Giá dầu tăng hơn 3% khi lo lắng về nguồn cung thắt chặt

09:16 | 05/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hơn 3% trong ngày 4/4, khi các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung thắt chặt hơn khi số dân thường thiệt mạng ở Ukraine gia tăng tạo áp lực lên các nước châu Âu trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga.
Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?
Giá dầu giảm sau đình chiến trong xung đột ở Trung ĐôngGiá dầu giảm sau đình chiến trong xung đột ở Trung Đông
Giá dầu tăng hơn 3% khi lo lắng về nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu tăng 3,14 USD, tương đương 3%, lên 107,53 USD / thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 4,01 USD, tương đương 4%, lên 103,28 USD / thùng. Giao dịch biến động với cả hai hợp đồng tăng sau khi giảm hơn 1 đô la.

Các đồng minh phương Tây sẽ đồng ý về các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Moscow trong những ngày tới, mặc dù thời gian và phạm vi của gói mới không rõ ràng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất các biện pháp trừng phạt đối với dầu mỏ và than đá, ông nói thêm rằng có "manh mối rất rõ ràng chỉ ra tội ác chiến tranh" của các lực lượng Nga.

Kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine vào ngày 24/2, các lệnh trừng phạt và việc người mua tránh sử dụng dầu của Nga đã làm giảm sản lượng và làm dấy lên lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn.

Ông Andrew Lipow cho biết: "Khi Mỹ và EU giảm mua dầu của Nga, Trung Quốc và Ấn Độ là những khách hàng chính còn lại và nhiều nhà máy lọc dầu ở những nước này có thể miễn cưỡng mua dầu của Nga do có quan hệ công chúng tiêu cực". chủ tịch của Hiệp hội Dầu Lipow ở Houston.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy