Giá dầu giảm sau đình chiến trong xung đột ở Trung Đông

10:08 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khi bắt đầu phiên giao dịch ở châu Á vào hôm 3/4, sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và nhóm Houthi liên kết với Iran, hoan nghênh một thỏa thuận ngừng bắn nhằm ngừng các hoạt động quân sự ở biên giới Ả Rập Xê Út-Yemen, giảm bớt một số lo ngại về các vấn đề nguồn cung tiềm năng.
Quyết định của chính quyền Biden tạo ra Quyết định của chính quyền Biden tạo ra "tia sáng" cho thị trường dầu thế giới
Giá dầu giảm nhiều nhất trong 2 năm sau khi kho dự trữ được giải phóngGiá dầu giảm nhiều nhất trong 2 năm sau khi kho dự trữ được giải phóng
Giá dầu giảm sau đình chiến trong xung đột ở Trung Đông
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các khoản lỗ đầu tuần này xảy ra sau khi giá dầu giảm khoảng 13% vào tuần trước, mức giảm hàng tuần lớn nhất của họ trong 2 năm khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố đợt phát hành dự trữ dầu lớn nhất từ ​​trước đến nay của Mỹ.

Dầu thô Brent giao sau giảm 1,01 USD, tương đương 1%, xuống 103,38 USD / thùng vào lúc 22h23 GMT. Dầu thô WTI giao sau giảm 84 cent, tương đương 0,9% xuống 98,43 USD / thùng.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã hoan nghênh thông báo về một thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp quốc làm trung gian ở Yemen, hãng thông tấn nhà nước WAM của UAE đưa tin hôm 2/4. Nhóm Houthi liên kết với Iran, vốn đang chiến đấu với một liên minh bao gồm UAE ở Yemen, cũng hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn.

Thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc là thỏa thuận đầu tiên trong nhiều năm trong cuộc xung đột kéo dài 7 năm của Yemen sẽ cho phép nhập khẩu nhiên liệu vào các khu vực do Houthi nắm giữ.

Phil Flynn nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết: “Đây là một mối đe dọa đối với nguồn cung, và một lệnh ngừng bắn sẽ làm giảm mối đe dọa đó đối với nguồn cung”.

Những người tham gia thị trường đã lo ngại về nguồn cung toàn cầu kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine vào cuối tháng Hai. Các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga vì cuộc xâm chiếm đã làm gián đoạn nguồn cung dầu và đẩy giá dầu lên gần 140 USD / thùng, mức cao nhất trong khoảng 14 năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy