Giá dầu thô giảm khi các quốc gia tiếp tục áp dụng lệnh phong tỏa

17:42 | 24/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 23/12, giá dầu thô WTI tăng 2.34% lên mức 48.12 USD/thùng và dầu thô Brent tăng 2.34% lên mức 51.20 USD/thùng trước báo cáo của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ. Trong tuần kết thúc ngày 18/12, tồn kho dầu thô thương mại giảm nhẹ 0.5 triệu thùng và tồn kho xăng giảm 1.1 triệu thùng. Điều này cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm xăng dầu tăng nhẹ trong tuần trước.
Giá dầu thô giảm khi các quốc gia tiếp tục áp dụng lệnh phong tỏa
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thông tin bullish này được đưa ra khi tâm lý thị trường vẫn đang có phần tiêu cực do các biện pháp hạn chế được áp dụng tại nhiều nước. Tại Anh, sau khi áp dụng lênh phong tỏa đối với London và vùng lân cận vào đầu tuần, Thủ tướng tiếp tục áp dụng lệnh phong tỏa cấp độ cao nhất đối với 5 thành phố khác bắt đầu từ ngày 26/12.

Bên cạnh đó, việc tổng thống Trump từ chối ký gói cứu trợ đặt ra câu hỏi lớn về số phận của biện pháp kích thích tài chính này, đặc biệt là khi tỷ lệ thất nghiệp và mức độ chi tiêu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang yếu đi vào dịp cuối năm.

Trước 2 thông tin tiêu cực trên, giá đã giảm trở lại khi tiến đến vùng kháng cự mạnh ở 48.6. Nhìn trên biểu đồ, có thể thấy đà tăng chưa bị phá vỡ trong ngày hôm nay, tuy nhiên giá cần vượt qua vùng 49.5 – 49.6 để trend tăng có thể tiếp tục. Chỉ báo RSI tuy đang đi xuống nhưng lại ở vùng trung tính với giá trị khoảng 53 nên chưa đưa ra nhiều gợi ý giao dịch.

Theo chúng tôi, giá sẽ giảm nhẹ trong ngày hôm nay trước khi thị trường nghỉ lễ Giáng sinh cho đến đầu tuần sau. Vùng 46.5 là một vùng hỗ trợ mạnh, vì vậy cần có nhiều thông tin cơ bản hơn nữa để giá có thể giảm sâu hơn và thiết lập xu hướng giảm mới.

Giá dầu thô quay đầu tăng nhờ sự hỗ trợ từ tồn kho dầu thô của Mỹ giảmGiá dầu thô quay đầu tăng nhờ sự hỗ trợ từ tồn kho dầu thô của Mỹ giảm
Giá dầu hôm nay 24/12 tăng mạnh do tồn kho tại Mỹ giảmGiá dầu hôm nay 24/12 tăng mạnh do tồn kho tại Mỹ giảm
Bản tin Dầu khí 24/12: Xuất khẩu dầu thô của Nga giảm 10%Bản tin Dầu khí 24/12: Xuất khẩu dầu thô của Nga giảm 10%

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv