Giá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của Nga

08:10 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định hơn 7% vào hôm 21/3, với tiêu chuẩn toàn cầu Brent tăng trên 115 USD / thùng, khi các quốc gia Liên minh châu Âu bất đồng về việc có nên tham gia với Hoa Kỳ trong lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga, sau cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út hay không.
Giá dầu tăng trở lại do lo ngại căng thẳng giữa Nga-UkraineGiá dầu tăng trở lại do lo ngại căng thẳng giữa Nga-Ukraine
Giá dầu vẫn tiếp tục biến độngGiá dầu vẫn tiếp tục biến động
Giá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu Brent kỳ hạn giao sau ở mức 115,62 USD / thùng, tăng 7,69 USD hay 7,12%, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giao sau ở mức 112,12 USD / thùng, tăng 7,42 USD hay 7,09%.

John Kilduff một đối tác của Again Capital LLC cho biết, một lệnh cấm vận như vậy "có thể là nền tảng cho những rắc rối toàn cầu về nguồn cung khôn ngoan".

Với sự không chắc chắn về lệnh cấm nhập khẩu xăng dầu của Nga tiềm tàng của EU, giá xăng giao sau của Mỹ đã tăng 5%.

Các chính phủ Liên minh châu Âu sẽ xem xét liệu có nên áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga vì cuộc tiến quân vào Ukraine của họ, khi họ họp với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này cho một loạt hội nghị thượng đỉnh được thiết kế để làm cứng phản ứng của phương Tây đối với Moscow.

EU và các đồng minh đã áp đặt một loạt các biện pháp chống lại Nga, bao gồm cả việc đóng băng tài sản của ngân hàng trung ương của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto