Giá dầu tăng trở lại do lo ngại căng thẳng giữa Nga-Ukraine

03:07 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thậm chí còn tăng cao hơn vào hôm 21/3 sau khi các cuộc đàm phán Nga-Ukraine dường như không có dấu hiệu tiến triển, thị trường tiếp tục lo lắng về nguồn cung thắt chặt làm dấy lên lời kêu gọi của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) kêu gọi cắt giảm sử dụng năng lượng.
Giá dầu vẫn tiếp tục biến độngGiá dầu vẫn tiếp tục biến động
Giá dầu hướng đến mức lỗ hàng tuần nhưng vẫn ở mức cao trên 100 USD/thùngGiá dầu hướng đến mức lỗ hàng tuần nhưng vẫn ở mức cao trên 100 USD/thùng
Giá dầu tăng trở lại do lo ngại căng thẳng giữa Nga-Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô kỳ hạn tăng hơn 3% vào sáng 21/3 trong phiên giao dịch tại châu Á, giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế ở mức 111,46 USD và giá dầu giao sau của Mỹ ở mức 108,25 USD.

Giá dầu đã biến động trong những tuần gần đây tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong tháng 3, trước khi giảm hơn 20% vào tuần trước để chạm mức dưới 100 USD. Họ đã tăng trở lại vào nửa cuối tuần trước để vượt lên trên mức đó.

Trong một lưu ý hôm 21/3, Ngân hàng Mizuho cho biết hai yếu tố đang đẩy giá dầu lên cao hơn: Sự không chắc chắn kéo dài giữa Nga-Ukraine, cũng như hy vọng rằng tác động Covid mới nhất của Trung Quốc có thể ít nghiêm trọng hơn dự đoán trong bối cảnh kỳ vọng nới lỏng các hạn chế. Trung tâm chính của Thâm Quyến đã mở cửa một phần vào 18/3, vì 5 quận được phép khởi động lại công việc và nối lại các phương tiện giao thông công cộng, Reuters đưa tin.

Các quan chức Ukraine và Nga đã gặp nhau không liên tục để tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình, cho đến nay vẫn không đạt được những nhượng bộ quan trọng. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksyy đã kêu gọi một vòng đàm phán khác với Moscow.

Cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine bị phá vỡ đã chứng kiến ​​giá dầu thô tiếp tục phục hồi vào hôm 18/3. Tuy nhiên, không thể bù đắp được khoản lỗ hồi đầu tuần với giá dầu Brent kết thúc giảm hơn 4%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto