Giá dầu hướng đến mức lỗ hàng tuần nhưng vẫn ở mức cao trên 100 USD/thùng

23:40 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu được thiết lập để giảm lần thứ hai liên tiếp trong tuần, nhưng đã tìm thấy mức sàn trên 100 USD / thùng vào hôm 18/3, sau khi giao dịch đầy biến động trong tuần này mà không có sự thay thế dễ dàng cho các thùng của Nga trong một thị trường đã được đánh dấu bởi nguồn cung thắt chặt.
Sản lượng dầu của Nga sẽ sụt giảm đáng kể vào tháng tớiSản lượng dầu của Nga sẽ sụt giảm đáng kể vào tháng tới
Giá dầu tăng 8% khi cảnh báo thiếu hụt nguồn cungGiá dầu tăng 8% khi cảnh báo thiếu hụt nguồn cung
Giá dầu hướng đến mức lỗ hàng tuần nhưng vẫn ở mức cao trên 100 USD/thùng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô Brent giao sau giảm 27 cent, tương đương 0,3% xuống 106,37 USD / thùng vào lúc 1356 GMT, sau khi tăng gần 9% hôm 17/3 trong mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ giữa năm 2020.

Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ tăng 17 cent, tương đương 0,2% lên 103,15 USD / thùng, tăng thêm 8% vào hôm 17/3.

Cả hai hợp đồng chuẩn đã được thiết lập để kết thúc tuần giảm khoảng 6%, sau khi giao dịch trong phạm vi 16 USD. Giá đạt mức cao nhất trong 14 năm gần 2 tuần trước, khuyến khích các đợt chốt lời kể từ đó.

Nguồn cung hạn chế từ việc các thương nhân né tránh các thùng của Nga, các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran, kho dự trữ dầu cạn kiệt và lo ngại về sự gia tăng các trường hợp COVID-19 ở Trung Quốc đánh vào nhu cầu đã kết hợp để tạo ra một chuyến tàu lượn siêu tốc cho giá dầu thô.

Sự biến động đã khiến những người chơi sợ hãi rời khỏi thị trường dầu mỏ, do đó có khả năng làm trầm trọng thêm biến động giá. Nga cho biết vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào sau ngày đàm phán thứ tư với Ukraine.

Nhà phân tích thị trường dầu của PVM Stephen Brennock cho biết: "Tổng thống Putin có vẻ không muốn chấm dứt các hành động thù địch. Điều này sẽ đảm bảo rằng khu phức hợp năng lượng vẫn được hỗ trợ tốt và có nhiều khả năng biến động"

Ông cũng cho biết lãi suất Mỹ tăng cho thấy nền kinh tế Mỹ mạnh hơn, điều này có thể làm nền tảng cho nhu cầu dầu mỏ, sau khi Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2018 và đưa ra một kế hoạch tích cực để đẩy chi phí đi vay lên mức hạn chế vào năm tới.

Các nguồn tin cho biết, trong khi sản lượng từ nhóm nhà sản xuất OPEC + trong tháng 2 thấp hơn các mục tiêu so với tháng trước, khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết các thị trường dầu mỏ có thể mất 3 triệu thùng / ngày dầu của Nga từ tháng 4. Công ty tư vấn FGE cho biết dự trữ sản phẩm trên đất liền tại các quốc gia quan trọng thấp hơn 39,9 triệu thùng vào thời điểm này trong năm so với mức trung bình 2017-2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy