Giá dầu tăng 8% khi cảnh báo thiếu hụt nguồn cung

08:32 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng 8% vào 18/3, kéo dài một chuỗi biến động mạnh hàng ngày, khi thị trường phục hồi sau nhiều ngày mất mát với trọng tâm mới là tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong những tuần tới do các lệnh trừng phạt đối với Nga.
Tại sao giá dầu lại giảm xuống dưới 100 USD/thùng?Tại sao giá dầu lại giảm xuống dưới 100 USD/thùng?
Dầu giảm giá sau các cuộc đàm phán giữa Nga-UkraineDầu giảm giá sau các cuộc đàm phán giữa Nga-Ukraine
Giá dầu tăng 8% khi cảnh báo thiếu hụt nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tiêu chuẩn giá dầu trong những tuần gần đây đã trải qua giai đoạn bất ổn nhất kể từ giữa năm 2020. Sau khi trượt giá người mua đổ tiền mặt vào đợt tăng giá, giá đã phục hồi với kỳ vọng rằng tình trạng thiếu hụt sẽ sớm bóp chết thị trường năng lượng.

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 8,62 USD, tương đương 8,79%, ở mức 106,64 USD / thùng, mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ giữa năm 2020.

Giá dầu WTI của Mỹ tăng 7,94 USD, tương đương 8,35%, lên 102,98 USD / thùng.

Trong 8 phiên giao dịch gần đây, mỗi thùng dầu Brent đã giao dịch ở mức cao nhất là 139 USD và thấp nhất là 98 USD - chênh lệch hơn 40 USD. Điều đó đã thúc đẩy nhiều nhà đầu tư rút lui, tạo điều kiện cho sự biến động giá mạnh mẽ hơn trong những tuần tới.

Nhiều quốc gia đã cấm mua dầu của Nga để trừng phạt Moscow vì cuộc xâm lược Ukraine gần 3 tuần trước. Nga là nước xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm nhiên liệu lớn nhất thế giới. Các nhà sàng lọc và người dùng cuối phải thực hiện các điều chỉnh nhanh chóng trong những tuần tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto