Giá dầu thô có thể tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

12:29 | 17/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa tuần trước, dầu thô tăng nhẹ khoảng 0.7% lên 65.37 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm nay, chúng tôi dự đoán dầu thô sẽ giao dịch trong khoảng hẹp và kết thúc phiên đóng cửa tăng.

Hiện tại, tình hình của Colonial Pipeline đã có nhiều tiến triển tích cực. Công ty quản lý cho biết họ đã khôi phục hoạt động vào ngày thứ Năm tuần trước. Tuy nhiên người dẫn vẫn lo ngại về vấn đề nguồn cung, dẫn đến việc mua xăng ồ ạt tại các trạm xăng trên toàn nước Mỹ. Theo Hiệp hội Ô tô Mỹ, giá xăng đã có lúc lên đến 3.04 USD/gallon - mức cao nhất kể từ tháng 10/2014. Cũng đã có nhiều trạm xăng phải đóng cửa vì không đủ nguồn cung.

Chúng tôi cho rằng giá dầu thô sẽ được hưởng lợi từ sự kiện này vì khi thị trường xăng thâm hụt thì nhu cầu dầu thô sẽ tăng vì đây là một trong những sản phẩm lọc dầu quan trọng nhất. Tuy không thể kéo dài nhưng giá sẽ tăng trong một vài phiên tới nếu như không có thêm vụ việc nào ảnh hưởng lớn tới cung - cầu trên thị trường.

Về mặt nhu cầu, đại dịch tại Ấn Độ sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá. Tính đến cuối tuần trước, số ca nhiễm mới theo ngày tại đây đã giảm bớt nhưng vẫn đang ở mức cao trên thế giới. Nhu cầu sử dụng nhiên liệu của Ấn Độ sẽ giảm trong thời gian tới vì các lệnh hạn chế di chuyển được áp dụng để giảm thiểu sự lây lan của Covid-19.

Giá dầu hôm nay 17/5 giữ vững đà tăngGiá dầu hôm nay 17/5 giữ vững đà tăng
Sự suy yếu của đồng Dollar hỗ trợ cho đà tăng của giá dầu thôSự suy yếu của đồng Dollar hỗ trợ cho đà tăng của giá dầu thô
Phiên hôm nay, dầu thô có thể sẽ giao dịch trong khoảng hẹpPhiên hôm nay, dầu thô có thể sẽ giao dịch trong khoảng hẹp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn