Phiên hôm nay, dầu thô có thể sẽ giao dịch trong khoảng hẹp

16:53 | 14/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/5, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm mạnh. Giá dầu thô WTI giảm 3.42% xuống 63.82 USD/thùng trong khi giá dầu thô Brent giảm 3.27% xuống 67.05 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong phiên hôm nay, chúng tôi dự đoán giá sẽ giao dịch trong khoảng hẹp do thị trường thiếu đi thông tin cơ bản để xác định xu hướng mới. Tuy nhiên lực bán có khả năng sẽ mạnh hơn do lo ngại về đại dịch tại Ấn Độ.

Tuy rằng số người nhiễm bệnh và tử vong đã giảm bớt trong những ngày vừa qua nhưng vẫn ở mức cao trên thế giới và chắc chắn sẽ làm giảm nhập khẩu và tiêu thụ các sản phẩm lọc dầu của Ấn Độ trong những tháng tới.

Về mặt tích cực, giá sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đà giảm của đồng USD. Không chỉ vậy, việc lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm ở phiên thứ 2 liên tiếp cũng sẽ làm tăng nhu cầu đối với dầu thô cũng như các mặt hàng kim loại quý.

Về mặt kỹ thuật, dầu thô vẫn đang nằm trong kênh giá tăng nhưng trend tăng trong ngắn hạn đã bị phá vỡ. MACD đang gợi ý rằng đà giảm sẽ tiếp tục, tuy nhiên RSI lại nghiêng về phe mua khi giá vừa quay đầu tăng từ vùng hỗ trợ 63.22, do đó các nhà đầu tư nên chờ đợi thêm để đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Iran ra điều kiện với Ả Rập Xê-út để giảm các cuộc tấn công của HouthiIran ra điều kiện với Ả Rập Xê-út để giảm các cuộc tấn công của Houthi
Giá dầu hôm nay 14/5 ghi nhận mức giảm lớn nhất từ đầu tháng 4Giá dầu hôm nay 14/5 ghi nhận mức giảm lớn nhất từ đầu tháng 4
ExxonMobil đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu thô ở GuyanaExxonMobil đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu thô ở Guyana

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)