Sự suy yếu của đồng Dollar hỗ trợ cho đà tăng của giá dầu thô

10:04 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong nhóm ngành nông sản, giá ngô tiếp tục giảm mạnh với mức giảm hơn 3%.
Ảnh minh hoạ. hattps://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bất chấp tình trạng khô hạn kéo dài tại Brazil và việc xuất hiện thêm đơn hàng mới 1.36 triệu tấn bán sang Trung Quốc trong niên vụ 2021/22, giá ngô tiếp tục giảm mạnh ngay khi mở cửa phiên tối. Lực bán chốt lời của nhà đầu tư kết hợp với thông tin một đoạn sông Mississippi được hoạt động trở lại đã là yếu tố tạo áp lực lên giá.

Trong nhóm nguyên liệu công nghiệp, giá cà phê đồng loạt giảm điểm. Tuy nhiên, đây khả năng cao sẽ chỉ là một phần của một tuần điều chỉnh của giá sau nhiều tuần tăng điểm liên tiếp. Trong những tháng tới, tình trạng nguồn cà phê bị thắt chặt dự kiến sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá.

Trong nhóm năng lượng, giá dầu thô tăng mạnh hơn 1% cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán trong bối cảnh đồng Dollar tiếp tục suy yếu. Tuy nhiên, đà tăng này vẫn đang bị hạn chế bởi những lo ngại về nhu cầu tiêu thụ của Ấn Độ, khi nước này đang phải đối mặt với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Sự suy yếu của đồng Dollar tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của giá bôngSự suy yếu của đồng Dollar tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng của giá bông
Kim loại quý tăng mạnh nhờ đồng Dollar tiếp tục suy yếuKim loại quý tăng mạnh nhờ đồng Dollar tiếp tục suy yếu
Giá dầu thô thế giới giảm nhẹ do áp lực từ đồng DollarGiá dầu thô thế giới giảm nhẹ do áp lực từ đồng Dollar

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxvv)