Giá dầu thô Ả Rập Xê-út sang châu Á có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9

10:00 | 29/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô tháng 9 cho các khách hàng ở châu Á trong tháng thứ ba mặc dù tỷ suất lợi nhuận lọc dầu đã giảm do giá nhiên liệu cao và những hạn chế COVID-19 liên tục ở Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu.
Nga sẵn sàng bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào quan tâmNga sẵn sàng bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào quan tâm
Các công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của NgaCác công ty phương Tây sẽ rút khỏi dự án dầu Kharyaga của Nga
Giá dầu thô Ả Rập Xê-út sang châu Á có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tập đoàn dầu mỏ quốc gia khổng lồ Saudi Aramco có thể tăng giá bán chính thức (OSP) cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu của mình khoảng từ 70 cent đến 1 USD/thùng so với tháng trước, theo sáu nguồn tin lọc dầu do Reuters khảo sát.

Mức tăng này sẽ đưa giá dầu thô tháng 9 lên mức kỷ lục, vượt qua kỷ lục trước đó là cao hơn 9,35 USD/thùng so với mức trung bình của dầu tiêu chuẩn Oman/Dubai được thiết lập vào tháng 5.

Ả Rập Xê-út thường điều chỉnh giá dựa trên sự thay đổi hằng tháng trong cấu trúc thị trường tiêu chuẩn của Dubai - thị trường phản ánh mức chênh lệch giá trong tháng đầu tiên và tháng thứ ba.

Vào tháng 7, nguồn cung thắt chặt đã đẩy giá khí đốt tháng giao ngay cao hơn khoảng 1,70 USD/thùng so với giá giao dịch trong tháng sau.

Biên lợi nhuận tại các nhà máy lọc dầu châu Á mà chế biến dầu thô của Dubai đã giảm tới 97% trong hơn một tháng, thậm chí còn rơi vào mức âm vào tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto