Giá dầu tăng vọt sau khi UAE cam kết với OPEC + hiệp ước cung ứng

08:20 | 10/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trở lại hôm 10/3 sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết: Họ cam kết với các nhà sản xuất lớn sẽ bổ sung thêm 400.000 thùng / ngày vào nguồn cung hàng tháng, cam kết này được quyết định vài giờ sau khi đại sứ UAE tại Washington cho biết đất nước của ông ủng hộ mức tăng lớn hơn.
Việc từ chối nhập khẩu dầu của Nga sẽ là 'thảm họa' đối với thế giới?Việc từ chối nhập khẩu dầu của Nga sẽ là 'thảm họa' đối với thế giới?
Giá dầu tiếp tục leo thang khi có tin Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu từ NgaGiá dầu tiếp tục leo thang khi có tin Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga
Giá dầu tăng vọt sau khi UAE cam kết với OPEC + hiệp ước cung cấp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ đã tăng hơn 3 USD ngay sau khi mở cửa và được giao dịch tăng 1,53 USD, tương đương 1,4%, ở mức 110,23 USD vào lúc 23h24 ngày 10/3. Hợp đồng đã giảm 12,5% trong phiên trước đó trong mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 11.

Bộ trưởng Năng lượng UAE - Suhail al-Mazrouei cho biếthôm 9/3 rằng: Đất nước của ông cam kết với thỏa thuận của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) để tăng dần nguồn cung dầu sau khi cắt giảm mạnh vào năm 2020.

Ông al-Mazrouei nói: “UAE tin tưởng vào giá trị mà OPEC + mang lại cho thị trường dầu mỏ:. Bình luận của ông được đưa ra chỉ vài giờ sau khi giá giảm do đại sứ UAE tại Washington nhận xét rằng đất nước của ông sẽ khuyến khích OPEC xem xét sản lượng cao hơn để lấp đầy khoảng trống cung cấp do các lệnh trừng phạt đối với Nga sau khi nước này xâm chiếm Ukraine.

Trong khi UAE và Ả Rập Xê Út có công suất dự phòng, một số nhà sản xuất OPEC + khác đang phải vật lộn để đạt được mục tiêu sản lượng do không đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong vài năm qua, điều này sẽ hạn chế khả năng nâng cao sản lượng của họ.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ là một thách thức đối với OPEC + để thúc đẩy sản xuất trong môi trường này".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy