Giá dầu tăng thêm 5 USD do đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt

07:00 | 19/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng hơn 5 USD vào hôm 18/7, được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ không tăng lãi suất thêm một điểm phần trăm trong cuộc họp tiếp theo về chống lạm phát.
Lybia: Xuất khẩu dầu sẽ tăng trở lại sau khi thay lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc giaLybia: Xuất khẩu dầu sẽ tăng trở lại sau khi thay lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia
Iran tăng mạnh giá dầu thô tháng 8 tại thị trường châu ÁIran tăng mạnh giá dầu thô tháng 8 tại thị trường châu Á
Giá dầu tăng thêm 5 USD do đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 5,11 USD, tương đương 5,1%, lên 106,27 USD/thùng, sau khi tăng 2,1% vào hôm 18/7. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ giao tháng 8 tăng 5,01 USD, tương đương 5,1%, ở mức 102,60 USD/thùng sau khi tăng 1,9% trong phiên trước.

Hôm 18/7, hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 26-27/7. Các báo cáo trước đó cho biết Fed đang xem xét quyết định 100 điểm cơ bản đã đưa thị trường xuống mức thấp hơn vào cuối tuần trước.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch và Associates LLC tại Galena cho biết: "Sự tăng giá mạnh mẽ của ngày hôm nay chủ yếu là do sự suy yếu trên diện rộng và đáng kể của đồng USD đã cung cấp động lực chính cho sự biến động giá dầu hàng ngày trong vài tuần qua".

Cả Brent và WTI tuần trước đều ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong khoảng một tháng.

Nguồn cung dầu vẫn khan hiếm. Đúng như dự đoán, chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Ả Rập Xê-út đã không mang lại bất kỳ cam kết nào từ nhà sản xuất hàng đầu OPEC về việc thúc đẩy nguồn cung dầu. Biden muốn các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh tăng sản lượng để giúp giảm giá dầu.

Công ty độc quyền xuất khẩu khí đốt của Nga Gazprom tuyên bố cung cấp khí đốt cho châu Âu là bất khả kháng cho ít nhất một khách hàng lớn, có khả năng làm gia tăng xung đột giữa Moscow và châu Âu. Điều đó đã hỗ trợ thêm cho giá dầu, vì các thương nhân coi nó có khả năng là tiền đề cho các hành động sử dụng năng lượng làm vũ khí của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy