Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên chỉ tiêu sản lượng của OPEC+

16:55 | 05/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đảo chiều tăng nhẹ vào ngày 5/12 sau khi OPEC+ quyết định giữ nguyên mục tiêu sản lượng dầu hiện hành.
Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023
Giá dầu giảm trước thềm cuộc họp của OPEC+ và lệnh cấm vận dầu Nga có hiệu lựcGiá dầu giảm trước thềm cuộc họp của OPEC+ và lệnh cấm vận dầu Nga có hiệu lực
Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên chỉ tiêu sản lượng của OPEC+
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các hợp đồng dầu thô thế giới đồng loạt tăng hơn 2 vào đầu ngày 5/12. Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 49 cent (tương đương 0,6%) lên 86,06 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 51 cent (tương đương 0,6%) lên 80,49 USD/thùng.

Vừa qua, OPEC+ đã thống nhất giữ nguyên hạn ngạch sản lượng đã đề ra từ hồi tháng 10/2022 với mức cắt giảm sản lượng dầu thêm 2 triệu thùng/ngày (tương đương 2% nhu cầu sản lượng thế giới) có hiệu lực bắt đầu từ tháng 11/2022 cho đến hết năm 2023.

Theo OPEC+, nguyên nhân mà họ quyết định cắt giảm sâu sản lượng là bởi vì triển vọng kinh tế ngày càng yếu hơn.

Các nhà phân tích cho biết quyết định của OPEC+ đã nằm trong dự đoán ​​khi các nhà sản xuất dầu lớn đều đang chờ xem những tác động của lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga của EU và chính sách áp giá trần ở mức 60 USD/thùng của G7 đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga.

Bên cạnh các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với dầu Nga và chính sách sản lượng dầu của OPEC+, thị trường dầu mỏ còn đang chịu tác động từ chính sách kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định, quyết định giữ nguyên sản lượng của OPEC+ cùng với tình hình tăng trưởng kinh tế chậm của Trung Quốc có thể đảo ngược đà tăng giá dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto