Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023

03:00 | 03/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ tăng lên 110 USD/thùng vào năm tới.
Ấn Độ vẫn miệt mài mua dầu thô Urals của NgaẤn Độ vẫn miệt mài mua dầu thô Urals của Nga
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 12,6 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 12,6 triệu thùng trong tuần trước
Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Goldman Sachs, OPEC+ rất có thể sẽ có thêm động thái để thúc đẩy giá dầu thô và cố gắng cân bằng thị trường.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) có cuộc họp vào ngày 4/12 sắp tới để quyết định chính sách sản xuất trong giai đoạn tiếp theo.

Cuộc họp của OPEC+ diễn ra trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế và nhu cầu dầu thô ở Trung Quốc ngày càng suy yếu do các đợt phong tỏa mới để kiểm soát đợt bùng dịch COVID-19 hiện tại. Đặc biệt là tác động tiềm ẩn của việc phương Tây áp giá trần đối với dầu của Nga.

Ông Jeff Currie - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa toàn cầu của Goldman Sachs cho biết, sự kết hợp của rất nhiều yếu tố đã khiến ngân hàng này hạ dự báo giá dầu trong những tháng gần đây.

Theo ông Currie, triển vọng dầu trung hạn cho giá dầu năm 2023 đang rất tích cực và Goldman Sachs giữ nguyên dự đoán giá dầu thô Brent sẽ tăng lên mức 110 USD/thùng trong năm 2023. Song, ông cũng thừa nhận rằng có rất nhiều điều không chắc chắn ở phía trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto