Giá dầu giảm trước thềm cuộc họp của OPEC+ và lệnh cấm vận dầu Nga có hiệu lực

10:44 | 03/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm 1,5% trong phiên giao dịch đầy bấp bênh kết thúc tuần vào ngày 2/12, ngay trước thềm cuộc họp của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) vào ngày 4/12 và lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô của Nga có hiệu lực từ ngày 5/12.
Giá dầu của Azerbaijan ổn định quanh mức 90 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan ổn định quanh mức 90 USD/thùng
Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023Goldman Sachs dự báo giá dầu sẽ sớm đạt 110 USD/thùng vào năm 2023
Giá dầu giảm trước thềm cuộc họp của OPEC+ và lệnh cấm vận dầu Nga có hiệu lực
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 1 giảm 1,31 USD (tương đương 1,5%) xuống mức 85,57 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,24 USD (tương đương 1,5%) xuống còn 79,98 USD/thùng.

Cả hai loại dầu đều giảm ở trong và ngoài lãnh thổ tiêu cực nhưng vẫn ghi nhận mức tăng hằng tuần đầu tiên, dầu Brent tăng khoảng 2,5% và dầu WTI tăng 5% sau 3 tuần giảm liên tiếp.

Ông Phil Flynn - nhà phân tích tại văn phòng tư vấn tài chính Price Futures Group (Mỹ) cho biết: "Các nhà giao dịch đang do dự trong việc bán khống vào cuối tuần vì ngày càng có nhiều tin đồn rằng OPEC có thể sẽ đem đến bất ngờ cho thị trường tại cuộc họp vào cuối tuần này".

OPEC+ được cho là sẽ giữ nguyên chính sách giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày. Do đó, một số nhà phân tích cho rằng giá dầu thô có thể sẽ giảm nếu nhóm không cắt giảm thêm.

Chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda nhận xét: "Giá dầu thô sẽ mang nhiều rủi ro hơn vào cuối tuần và có thể cực kỳ biến động khi bắt đầu tuần mới".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc