Giá dầu tăng do lo ngại về nguồn cung thiếu hụt

21:18 | 27/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch đầy biến động ngày 27/2 do lo ngại nguồn cung thiếu hụt khi Nga ngừng cung cấp dầu cho Ba Lan qua đường ống Druzhba trước cắt giảm mạnh nguồn cung dầu trong tháng 3.
Giá dầu đi ngang phiên cuối tuầnGiá dầu đi ngang phiên cuối tuần
Giá dầu của Azerbaijan tăng 1%Giá dầu của Azerbaijan tăng 1%
Giá dầu tăng do lo ngại về nguồn cung thiếu hụt
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao tháng 4 ghi nhận giao dịch ở mức 83,50 USD/thùng lúc 09:50 (GMT), tăng 0,34 USD/thùng (tương đương 0,4%). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng 4 cũng tăng 0,36 USD/thùng (tương đương 0,5%), chốt ở mức 76,68 USD/thùng.

Nga đã ngừng cung cấp dầu cho Ba Lan thông qua đường ống Druzhba, Daniel Obajtek - Giám đốc điều hành của nhà máy lọc dầu PKN Orlen cho biết. Công ty Transneft của Nga cho rằng việc ngừng giao dầu là do thiếu giấy tờ hoàn chỉnh về nguồn cung trong nửa cuối tháng 2.

Trước đó vào đầu tháng này, Nga đã công bố kế hoạch cắt giảm 25% sản lượng dầu xuất khẩu từ các cảng phía Tây trong tháng 3 tới, vượt mức cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày (tương đương khoảng 5% sản lượng của Nga) đã công bố trước đó.

Trong khi đó, tỷ giá đồng USD đã lên gần mức cao nhất trong 7 tuần vào ngày 27/2 sau khi các nhà đầu tư đón nhận những số liệu kinh tế tích cực của Mỹ vào tuần trước và thay đổi kỳ vọng về mức lãi suất đỉnh.

Tuần trước, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2021, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc