Giá dầu đi ngang phiên cuối tuần

21:33 | 25/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng cao hơn trong phiên giao dịch đầy biến động cuối cùng của tuần. Tuy nhiên tính cả tuần, giá dầu gần như đi ngang. Giá dầu được hỗ trợ bởi triển vọng xuất khẩu dầu của Nga giảm nhưng chịu áp lực bởi dự trữ xăng, dầu của Mỹ tăng và những lo ngại về hoạt động kinh tế toàn cầu.
Kim ngạch thương mại Nga - Trung sẽ sớm đạt mục tiêu 200 tỷ USDKim ngạch thương mại Nga - Trung sẽ sớm đạt mục tiêu 200 tỷ USD
Nhu cầu khí đốt của ASEAN sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050Nhu cầu khí đốt của ASEAN sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050
Giá dầu đi ngang phiên cuối tuần
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao tháng 4 ghi nhận giao dịch ở mức 83,16 USD/thùng, tăng 95 cent (tương đương 1,2%). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giao tháng 4 cũng tăng 93 cent (tương đương 1,2%), chốt ở mức 76,32 USD/thùng. Trước đó, cả hai loại dầu đều giảm hơn 1 USD/thùng.

Với những biến động tuần qua, giá của hai mặt hàng dầu chuẩn gần như đi ngang, không có sự chuyển dịch nhiều về giá.

Khối lượng giao dịch thấp đã gây ra sự biến động về giá, với giao dịch dầu Brent ở mức 58% và dầu WTI giao dịch ở mức 90% so với phiên trước đó (23/2).

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 5/2021 phần nào giúp giảm bớt áp lực về nguồn cung. Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 7,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17/2

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 7 giàn xuống còn 600 giàn trong tuần này, trong khi tổng số vẫn tăng 103 giàn (tương đương 15,8%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, các sản phẩm dầu thô và tinh luyện của Nga đang được vận chuyển với khối lượng lớn bằng tàu biển, đây là dấu hiệu cho thấy nguồn cung vẫn dồi dào.

Ngân hàng JP Morgan nhận định, trong ngắn hạn giá dầu có nhiều khả năng sẽ trượt về ngưỡng 70 USD/thùng hơn là tăng khi tăng trưởng toàn cầu mạnh lên và lượng hàng tồn kho dư thừa. Ngân hàng này cũng cho biết họ kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ cắt giảm sản lượng để hạn chế đà giảm của giá dầu.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ ra rằng phần lớn các quan chức của Fed vẫn có quan điểm sắc bén về lạm phát và điều kiện thị trường lao động thắt chặt, báo hiệu việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Triển vọng lãi suất tăng cao hơn nữa đã nâng đỡ đồng USD tăng giá, khiến chỉ số đồng tiền này tăng tuần thứ tư liên tiếp. Chỉ số này hiện tăng 2,5% trong tháng 2/2023. Đồng USD tăng khiến dầu được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác và làm giảm nhu cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc