Giá dầu tăng do đồng đô la suy yếu

15:52 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào thứ Sáu 21/10 do hy vọng về nhu cầu của Trung Quốc mạnh hơn và đồng đô la Mỹ suy yếu.
Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Pháp giảm xuống 0Xuất khẩu dầu của Mỹ sang Pháp giảm xuống 0
Colombia sẽ tiếp tục cho phép triển khai các hợp đồng dầu hiện tạiColombia sẽ tiếp tục cho phép triển khai các hợp đồng dầu hiện tại
Giá dầu tăng do đồng đô la suy yếu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Để chống lại lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang cố gắng làm chậm nền kinh tế và sẽ tiếp tục nâng mục tiêu lãi suất ngắn hạn, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Năm trong các bình luận có ảnh hưởng đến dầu.

Dầu thô Brent chốt phiên ở mức 93,50 USD/thùng, tăng 1,12 USD, tương đương 1,2%. Dầu thô WTI của Mỹ chốt ở mức 85,05 USD/thùng, tăng 54 cent, tương đương 0,6%. Trong phiên giao dịch hôm qua 21/10, cả hai hợp đồng tiêu chuẩn này đã giảm hơn 1 USD.

Dầu Brent đã tăng 2% trong tuần, trong khi WTI giảm khoảng 0,7%.

Đồng đô la giảm giá so với rổ tiền tệ sau khi một báo cáo cho biết một số quan chức Fed đã báo hiệu sự bất an lớn với việc tăng lãi suất để chống lạm phát, ngay cả khi họ chuẩn bị một đợt tăng lãi suất lớn khác vào tháng 11.

Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 trong năm nay, gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh và kinh tế, đồng thời làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Trong khi đó, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ đã tăng 2 giàn lên 771 trong tuần tính đến ngày 21/10, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết.

Các giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng 2 giàn lên 612 trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, trong khi số giàn khoan khí không đổi ở mức 157.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto