Giá dầu tăng cao bất chấp OPEC+ lên kế hoạch tăng sản lượng và nguồn cung vẫn còn khan hiếm

07:28 | 04/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng cao hơn vào hôm 3/6, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng quyết định của OPEC tăng mục tiêu sản lượng hơn một chút so với kế hoạch sẽ không bổ sung nhiều vào nguồn cung toàn cầu, vốn sẽ thắt chặt khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID.
Giá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnhGiá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnh
Giá dầu tăng 1% do sụt giảm lượng dầu thô của Mỹ làm lu mờ sự thúc đẩy sản lượng của OPEC+Giá dầu tăng 1% do sụt giảm lượng dầu thô của Mỹ làm lu mờ sự thúc đẩy sản lượng của OPEC+
Giá dầu tăng cao bất chấp OPEC+ lên kế hoạch tăng sản lượng và nguồn cung vẫn còn khan hiếm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (được gọi là OPEC+) hôm 2/6 đã đồng ý tăng sản lượng lên 648.000 thùng/ngày (bpd) một tháng trong tháng 7 và tháng 8 thay vì 432.000 thùng/ngày như đã thỏa thuận trước đó.

Giá dầu thô Brent tăng 2,11 USD, tương đương 1,8%, lên mức 119,72 USD/thùng vào lúc 13h38 GMT. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 2 đô la, tương đương 1,7%, lên 118,87 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn đều tăng 3 USD sau giờ giao dịch.

Giá dầu thô của Hoa Kỳ đã ghi nhận mức tăng thứ 6 hàng tuần do nguồn cung của Hoa Kỳ thắt chặt, điều này đã thúc đẩy cuộc thảo luận về việc hạn chế xuất khẩu nhiên liệu hoặc đánh thuế thu hẹp đối với các nhà sản xuất dầu và khí đốt.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch và Associates LLC tại Galena, Illinois, cho biết: "Quyết định của OPEC+ ngày hôm qua và sự gia tăng liên tục trong các đợt phát hành SPR đang duy trì nguồn cung dầu thô ở mức dồi dào, đặc biệt với nhu cầu từ các nhà máy lọc dầu đã giảm đáng kể so với một vài năm trước".

Việc tăng sản lượng có thể làm giảm mức đã cam kết vì OPEC+ đã chia mức tăng cho các thành viên và vẫn bao gồm Nga, nước có sản lượng giảm do các lệnh trừng phạt đã khiến một số quốc gia tránh mua dầu của họ kể từ khi xung đột với Ukraine.

Tổng thống Joe Biden công khai thừa nhận rằng ông có thể sớm tới Ả Rập Xê Út, một chuyến đi mà nhiều nguồn tin cho biết là dự kiến ​​và có thể bao gồm các cuộc hội đàm với Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy