Giá dầu tăng 1% do sụt giảm lượng dầu thô của Mỹ làm lu mờ sự thúc đẩy sản lượng của OPEC+

07:41 | 03/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng hơn 1% vào hôm 2/6 sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng cao, phá vỡ thỏa thuận của OPEC+ nhằm tăng sản lượng dầu thô để bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng của Nga.
Giá dầu cao sẽ góp phần gây ra một Giá dầu cao sẽ góp phần gây ra một "cơn bão lớn" trong nền kinh tế
Ả Rập Xê-út sẵn sàng tăng sản lượng dầu nếu sản lượng của Nga chịu sự trừng phạtẢ Rập Xê-út sẵn sàng tăng sản lượng dầu nếu sản lượng của Nga chịu sự trừng phạt
Giá dầu tăng 1% do sụt giảm lượng dầu thô của Mỹ làm lu mờ sự thúc đẩy sản lượng của OPEC+
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi gói trừng phạt thứ sáu của Liên minh châu Âu đối với Nga, bao gồm lệnh cấm ngay lập tức đối với các hợp đồng bảo hiểm mới cho các tàu chở dầu của Nga và loại bỏ dần các hợp đồng hiện có trong 6 tháng.

Giá dầu Brent giao sau đạt 1,32 USD, tương đương 1,1%, cao hơn ở mức 117,61 USD/thùng, trong khi dầu thô Tây Texas Trung cấp (WTI) của Mỹ tăng 1,61 USD, tương đương 1,4%, lên 116,87 USD/thùng.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm trong tuần trước do nhu cầu tiếp tục vượt xa nguồn cung, trong đó tồn kho dầu thô thương mại giảm ngay cả khi dự trữ chiến lược nhiều hơn vào thị trường.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,1 triệu thùng so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 1,3 triệu thùng.

Giá dầu đã giảm trước đó khi Ả Rập Xê-út và các quốc gia OPEC+ khác đồng ý đưa sản lượng dầu tăng lên để bù đắp tổn thất sản lượng của Nga nhằm giảm bớt giá dầu tăng cao và lạm phát, đồng thời dọn đường cho chuyến thăm phá băng tới Riyadh của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC +, đã đồng ý tăng sản lượng khoảng 650.000 thùng/ngày trong 2 tháng tới thay vì mức 432.000 thùng/ngày như hiện tại.

Sản lượng dầu của Nga đã giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày sau các lệnh trừng phạt.

Một nguồn tin OPEC+ quen thuộc với quan điểm của Nga cho biết: Moscow có thể đồng ý để các nhà sản xuất khác tăng sản lượng để bù đắp cho sản lượng thấp hơn của họ nhưng không nhất thiết phải bù đắp tất cả sự thiếu hụt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto