Giá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục

07:47 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng khoảng 4% vào hôm 13/5 khi giá xăng của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục, Trung Quốc có vẻ đã sẵn sàng để giảm bớt các hạn chế về đại dịch và các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung sẽ thắt chặt nếu Liên minh châu Âu cấm dầu của Nga.
Giá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần khi EU lên kế hoạch cấm nghiêm ngặt nhấtGiá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần khi EU lên kế hoạch cấm nghiêm ngặt nhất
Dầu tăng giá 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặtDầu tăng giá 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt
Giá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao sau tăng 4,10 USD, tương đương 3,8%, lên 111,55 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ tăng 4,36 USD, tương đương 4,1%, lên 110,49 USD/thùng. Đó là mức đóng cửa cao nhất của WTI kể từ ngày 25/3 và mức tăng thứ ba liên tiếp trong tuần.

Giá xăng giao sau của Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi kho dự trữ giảm tuần trước trong tuần thứ 6 liên tiếp. Điều đó đã thúc đẩy sự lan rộng của vết nứt xăng - một thước đo tỷ suất lợi nhuận lọc dầu - lên mức cao nhất kể từ khi nó đạt kỷ lục vào tháng 4/2020 khi WTI kết thúc trong lãnh thổ âm.

Theo dữ liệu của Refinitiv, tính đến tháng 5/2021, tỷ lệ chênh lệch tỷ lệ chênh lệch tỷ lệ 3: 2: 1 của Mỹ, một biện pháp khác về tỷ suất lợi nhuận lọc dầu bao gồm xăng và dầu diesel đã tăng lên mức kỷ lục.

Câu lạc bộ ô tô AAA cho biết giá của Mỹ tại máy bơm đã tăng lên mức cao kỷ lục vào hôm 13/5 là 4,43 USD/gallon đối với xăng và 5,56 USD/gallon đối với dầu diesel.

Giá dầu đã biến động mạnh được hỗ trợ bởi lo ngại rằng lệnh cấm của EU đối với dầu Nga có thể thắt chặt nguồn cung, nhưng bị áp lực bởi lo ngại rằng đại dịch COVID-19 đang bùng phát có thể cắt giảm nhu cầu toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy