Dầu tăng giá 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt

09:45 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Á hôm 4/5, sau khi dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ làm gia tăng lo ngại về nguồn cung.
Giá dầu lắng xuống nhờ độ mạnh của sản phẩm chưng cất và mối quan tâm về nguồn cungGiá dầu lắng xuống nhờ độ mạnh của sản phẩm chưng cất và mối quan tâm về nguồn cung
Giá dầu thô khả năng cao sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay trở lại đà tăngGiá dầu thô khả năng cao sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay trở lại đà tăng
Dầu tăng giá 1% sau khi các kho dự trữ dầu thô của Mỹ báo hiệu nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lợi nhuận đạt được sau thông tin từ hôm 3/5 rằng: Liên minh châu Âu đang tiến hành các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga vì tiến hành cuộc tiến quân nhằm vào Ukraine, nhằm vào ngành công nghiệp dầu mỏ của Moscow.

Các quan chức trong ngành cho biết: Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen dự kiến ​​sẽ trình bày các kế hoạch vào 4/5.

Dầu thô Brent giao sau tăng 90 cent, tương đương 0,9% lên 105,87 USD/thùng vào lúc 00h01 GMT. Dầu thô WTI giao sau tăng 1,00 USD, tương đương 1%, lên 103,41 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ. Các nguồn tin cho biết các kho dự trữ dầu thô giảm 3,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/4.

Trong phiên trước đó, những lo lắng về nhu cầu xuất phát từ việc Trung Quốc khóa COVID-19 kéo dài đã khiến giá giảm hơn 2%. Bắc Kinh đang kiểm tra hàng loạt cư dân để ngăn chặn tình trạng khóa cửa tương tự như ở Thượng Hải trong tháng qua. Các nhà hàng của thủ đô đã đóng cửa để phục vụ ăn uống trong khi một số khu chung cư bị phong tỏa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto