Giá dầu lắng xuống nhờ độ mạnh của sản phẩm chưng cất và mối quan tâm về nguồn cung

09:13 | 03/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đảo chiều để ổn định trong vùng tích cực hôm 2/5 trong một đợt phục hồi trên thị trường dầu diesel và lo ngại rằng nguồn cung có thể bị hạn chế bởi lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu thô của Nga.
Giá dầu thô khả năng cao sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay trở lại đà tăngGiá dầu thô khả năng cao sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi quay trở lại đà tăng
Giá dầu giảm do lo ngại tăng trưởng của Trung Quốc và EU cân nhắc cấm hàng nhập khẩu của NgaGiá dầu giảm do lo ngại tăng trưởng của Trung Quốc và EU cân nhắc cấm hàng nhập khẩu của Nga
Giá dầu lắng xuống nhờ độ mạnh của sản phẩm chưng cất và mối quan tâm về nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 44 cent, tương đương 0,4%, lên 107,58 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 48 cent lên 105,17 USD/thùng.

Giá dầu diesel kỳ hạn tiếp tục tăng sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 6, tăng 5% lên 4,0172 USD/gallon do nguồn cung tồn kho thấp trên toàn cầu gây áp lực lên giá dầu WTI và dầu Brent.

Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois cho biết: “Mặt hàng chính là sự tăng cường hơn nữa trong thị trường động cơ diesel nhằm kéo phần còn lại của khu phức hợp lên cao hơn”.

Cả hai điểm chuẩn đều giảm hơn 2,00 USD trước đó trong phiên họp do có thông tin rằng Ủy ban châu Âu có thể rộng lượng cho Hungary và Slovakia khỏi lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga, khi họ chuẩn bị hoàn tất đợt trừng phạt tiếp theo đối với Nga.

Theo hai nhà ngoại giao EU, EU đang hướng tới việc cấm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay, sau cuộc đàm phán giữa Ủy ban châu Âu và các nước thành viên EU vào cuối tuần qua.

Hungary sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ biện pháp nào do Liên minh châu Âu chuẩn bị có thể gây nguy hiểm cho an ninh của nguồn cung cấp dầu hoặc khí đốt của họ. Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết.

Các thị trường ở Nhật Bản, Anh, Ấn Độ và khắp Đông Nam Á đã đóng cửa nghỉ lễ hôm 1/5.

Trung Quốc công bố dữ liệu hôm 30/4 cho thấy hoạt động của nhà máy ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020, do sự cố ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch COVID-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto