Giá dầu quay đầu tăng sau khi Ả Rập Xê-út cho biết OPEC có thể cắt giảm sản lượng

11:05 | 23/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào thứ Ba 23/8, sau khi Ả Rập Xê-út cảnh báo OPEC có thể cắt giảm sản lượng để điều chỉnh sự sụt giảm gần đây của giá dầu giao sau.
Thổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi lượng dầu nhập khẩu từ NgaThổ Nhĩ Kỳ tăng gấp đôi lượng dầu nhập khẩu từ Nga
Iran có kế hoạch khai thác mỏ dầu ở biên giới với Ả Rập Xê-útIran có kế hoạch khai thác mỏ dầu ở biên giới với Ả Rập Xê-út
Giá dầu quay đầu tăng sau khi Ả Rập Xê-út cho biết OPEC có thể cắt giảm sản lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 32 cent lên 96,80 USD/thùng vào lúc 0004 GMT, sau một phiên giao dịch đầy sôi động vào thứ Hai 22/8.

Giá dầu thô giao sau của Mỹ WTI tăng 37 cent lên 90,73 USD/thùng vào lúc 00:00 GMT.

Cả hai lại dầu tiêu chuẩn này giảm lần lượt khoảng 12% và 8% trong tháng này.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẵn sàng giảm sản lượng để điều chỉnh đà giảm giá dầu gần đây, lãnh đạo OPEC Ả Rập Xê-út cho biết hôm thứ Hai 22/8.

Hãng thông tấn nhà nước Ả Rập Xê-út SPA dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Bloomberg rằng OPEC+ có các biện pháp và sự linh hoạt để đối phó với các thách thức.

Trong khi đó, châu Âu phải đối mặt với sự gián đoạn mới về nguồn cung cấp năng lượng do hư hỏng hệ thống đường ống dẫn dầu từ Kazakhstan qua Nga.

Hôm 22/8, Iran cáo buộc Mỹ đã trì hoãn trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran, tuy nhiên Washington đã bác bỏ cáo buộc này.

Về nguồn cung của Mỹ, những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu ngành sẽ được công bố vào thứ Ba 23/8. Dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có thể giảm vào tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm 22/8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh