Iran có kế hoạch khai thác mỏ dầu ở biên giới với Ả Rập Xê-út

21:35 | 22/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một giám đốc điều hành cấp cao của Công ty Dầu khí Ngoài khơi Iran cho biết nước này có kế hoạch phát triển mỏ dầu Esfandiar ngoài khơi ở Iran mà được nối với một mỏ dầu của Ả Rập Xê-út, hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin hôm Chủ nhật 21/8.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ liên tục giảm trong 3 tuầnSố lượng giàn khoan dầu của Mỹ liên tục giảm trong 3 tuần
Căn cứ quân sự gần mỏ dầu ở Syria của Mỹ bị tấn côngCăn cứ quân sự gần mỏ dầu ở Syria của Mỹ bị tấn công
Iran có kế hoạch khai thác mỏ dầu ở biên giới với Ả Rập Xê-út
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Alireza Mehdizadeh - Giám đốc điều hành của công ty này, cho biết hôm thứ Bảy 20/8 rằng giai đoạn đầu tiên của dự án tại mỏ Esfandiar ở Iran, mà được kết nối với mỏ Lulu của Ả Rập Xê-út, sẽ được thực hiện trong ba năm tới, theo hãng thông tấn trên đưa tin.

"Công việc thiết kế, xây dựng và lắp đặt giàn khoan giếng và hoạt động khoan bốn giếng sản xuất đã được đề xuất trong giai đoạn đầu tiên", hãng thông tấn của Bộ Dầu mỏ Shana dẫn lời ông Mehdizadeh cho biết.

Mehdizadeh nói thêm chất lỏng khai thác từ ​​mỏ Esfandiar sẽ được xử lý tại giàn khoan ngoài khơi Abouzar gần đó trước khi được chuyển đến đảo Khark - một cảng xuất khẩu dầu quan trọng của Iran.

Mỏ Esfandiar - nằm cách đảo Khark của Iran 95 km về phía tây nam, ước tính có hơn 500 triệu thùng dầu dự trữ tại chỗ, theo Tasnim.

Iran có một số mỏ dầu và khí đốt chung ở vùng Vịnh với Qatar, Ả Rập Xê-út và Kuwait, nhưng nước này đã chậm khai thác những mỏ này do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto