Căn cứ quân sự gần mỏ dầu ở Syria của Mỹ bị tấn công

21:35 | 21/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào đêm 19/8, một căn cứ quân sự của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu nằm bên cạnh mỏ dầu Al-Omar ở tỉnh Deir Ezzor đã bị tấn công.
Xuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển tăng mạnhXuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển tăng mạnh
Giá dầu của Azerbaijan sắp cán mốc 100 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan sắp cán mốc 100 USD/thùng
Căn cứ quân sự gần mỏ dầu ở Syria của Mỹ bị tấn công
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Cơ quan theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR), không có thương vong từ cuộc tấn công.

SOHR cho biết: “Nhiều khả năng tên lửa xuất phát từ khu vực mà lực lượng dân quân Iran có ảnh hưởng ở phía tây sông Euphrates”.

Tháng trước, các vụ nổ kép đã xảy ra khu vực xung quanh mỏ dầu Al-Omar do hậu quả của các cuộc tấn công tên lửa gây ra đám cháy lớn trong khu vực này.

Washington chiếm ít nhất 10 căn cứ quân sự ở Syria, hầu hết nằm trong hoặc gần các mỏ dầu khí ở tỉnh Hasakah và vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor.

Syria - quốc gia chưa bao giờ cho phép sự hiện diện của Quân đội Mỹ trên lãnh thổ của mình, cáo buộc Washington đánh cắp tài nguyên thiên nhiên của họ và tìm cách hồi sinh ISIS, và do đó họ yêu cầu quân đội nước ngoài rời khỏi lãnh thổ Syria.

Bộ Dầu mỏ Syria cho biết trong một thông cáo ngày 8/8 rằng sản lượng dầu trung bình hằng ngày của Syria trong nửa đầu năm 2022 là 80.300 thùng, trong khi lực lượng chiếm đóng của Mỹ đánh cắp trung bình 66.000 thùng/ngày, chiếm hơn 83% sản lượng của Syria.

Theo Bộ này, cuộc khủng hoảng kéo dài ở Syria đã khiến ngành dầu mỏ của Syria thiệt hại trực tiếp và gián tiếp khoảng 105 tỷ USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh