Giá dầu mở cửa cao hơn khi các thành viên EU cân nhắc lệnh cấm khai thác dầu từ Nga

14:16 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng dầu kỳ hạn mở rộng đà tăng vào sáng 22/3 sau thông tin rằng một số thành viên Liên minh châu Âu đang xem xét áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với dầu của Nga, khi các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Ả Rập Xê Út khiến thị trường xôn xao.
Giá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của NgaGiá dầu thô giảm hơn 7% khi EU hủy bỏ lệnh cấm khai thác dầu của Nga
Giá dầu tăng trở lại do lo ngại căng thẳng giữa Nga-UkraineGiá dầu tăng trở lại do lo ngại căng thẳng giữa Nga-Ukraine
Giá dầu mở cửa cao hơn khi các thành viên EU cân nhắc lệnh cấm khai thác dầu từ Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng kỳ hạn WTI giao tháng trước tăng 2,21 USD, tương đương 1,97%, lên 114,33 USD / thùng trên NYMEX và dầu Brent kỳ hạn tăng 2,51 USD tương đương 2,26%, lên 118,23 USD / thùng trên Sàn giao dịch Liên lục địa lúc 00h14 GMT.

Cả hai hợp đồng đã thanh toán giảm hơn 7% vào 21/3 do tiềm năng gián đoạn nguồn cung nhiều hơn đè nặng lên thị trường. Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu đang chia rẽ về việc có nên tham gia với Hoa Kỳ trong việc trừng phạt dầu mỏ của Nga hay không, với một số nước trong đó có Đức cho rằng khối này quá phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia viết trong một ghi chú: “Lệnh cấm được đề xuất vẫn chưa trở thành chính sách bởi vì một số lượng đáng kể các quốc gia EU phản đối lệnh cấm”. Tuy nhiên, thực tế là lệnh cấm đang được thảo luận là một sự thay đổi đáng kể.

Đồng thời, Ả Rập Xê-út cũng cảnh báo họ sẽ không chịu trách nhiệm về việc gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu sau các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của họ bởi Houthis liên kết với Iran.

Các bình luận được đưa ra sau khi nhóm này bắn tên lửa và máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi vào cuối tuần qua, khiến sản lượng nhà máy lọc dầu giảm tạm thời.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto