Giá dầu leo thang khi đồng USD giảm

12:04 | 18/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào thứ Sáu (18/11) khi đồng USD trượt giá với lo ngại Mỹ tăng lãi suất và triển vọng nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng.
IEA: Sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,4 triệu thùng/ngày vào năm tớiIEA: Sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 1,4 triệu thùng/ngày vào năm tới
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,4 triệu thùng trong tuần trước
Giá dầu leo thang khi đồng USD giảm
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng trở lại 67 cent, tương đương 0,8% lên 90,45 USD/thùng.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 70 cent, tương đương 0,9%, lên 82,34 USD/thùng, giữ mức gần thấp nhất trong 6 tuần.

Đồng USD giảm nhẹ cũng là yếu tố hỗ trợ giá dầu đi lên vào thứ Sáu (18/11), do đồng bạc xanh yếu hơn khiến giá dầu đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác rẻ hơn tương đối.

Tuy nhiên, giá dầu WTI đã giảm hơn 7% giá dầu và giá dầu Brent cũng giảm gần 6% cho đến nay.

Các chuyên gia cho biết những lo ngại về khả năng đóng cửa ở Trung Quốc để hạn chế sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19 và việc tăng lãi suất nhiều hơn sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái đã tạo nên một sự u ám bao trùm thị trường.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho biết: "Giá dầu vẫn chịu áp lực, với nhu cầu bị siết chặt do số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc gia tăng và lo ngại về việc Mỹ tăng lãi suất".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto