Giá dầu leo ​​thang kết thúc một tuần giao dịch hỗn loạn

08:44 | 16/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đạt mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng về lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu thô của Nga và sự không chắc chắn về sự lan rộng của coronavirus ở Trung Quốc.
Những yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tớiNhững yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tới
Giá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lụcGiá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục
Giá dầu leo ​​thang kết thúc một tuần giao dịch hỗn loạn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô WTI tăng 2,7% trong khi giá xăng kỳ hạn đạt mức cao kỷ lục. Một số quốc gia EU cho biết, khối có thể phải xem xét trì hoãn đề xuất cấm vận dầu mỏ nếu không thể khiến Hungary đồng ý. Trong khi đó, các nhà chức trách ở Bắc Kinh bác bỏ tin đồn rằng thành phố sẽ đóng cửa ngay cả khi các ca Covid-19 mới tăng lên.

Các nhà đầu tư cũng đang đánh giá tác động của việc thu hẹp kho dự trữ nhiên liệu của Mỹ trước mùa lái xe mùa hè. Giá xăng giao sau ở Mỹ đang giao dịch so với giá dầu thô là 55 USD/thùng, mức chênh lệch lớn nhất trong nhiều năm. Giá bán lẻ nhiên liệu động cơ cũng tăng lên mức kỷ lục mới, dữ liệu của AAA cho thấy hôm 13/5.

Giá dầu đã dao động mạnh trong biên độ khoảng 12 USD trong tuần này. Mặc dù sự bùng phát vi rút của Trung Quốc và cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã góp phần khiến giao dịch không ổn định kể từ cuối tháng 2, nhưng trong những ngày gần đây bóng ma về lãi suất cao hơn và lạm phát tràn lan cũng đè nặng lên tâm lý rủi ro.

Giá WTI giao tháng 6 tăng 2,7% lên 108,97 USD/thùng vào hôm 13/5, trong khi giá giao sau giảm 0,8%. Dầu Brent giao tháng 7 tăng 2,5% lên 110,12 USD/thùng. Chênh lệch thời gian nhanh chóng là 1,68 USD lùi lại so với 1,34 USD vào đầu tuần.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết, cuộc khủng hoảng tinh chế thay vì bất kỳ sự thiếu hụt nào về dầu thô đang khiến chi phí nhiên liệu tăng lên mức chưa từng có. Ông nói thêm rằng thế giới đang cạn kiệt năng lượng ở mọi cấp độ.

Cũng có một tia hy vọng vào hôm 13/5 trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, với chuyến thăm của phái viên EU Enrique Mora tới Tehran diễn ra tốt hơn dự kiến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto