Những yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tới

03:00 | 15/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu dầu giảm là tin tức trong tuần đối với các thị trường dầu mỏ, với một số báo cáo đáng chú ý nhất là từ IEA và OPEC cắt giảm dự báo nhu cầu năm 2022 do lạm phát tăng vọt và gián đoạn chuỗi cung ứng gây thiệt hại cho họ. Trong khi đó, lệnh cấm khai thác dầu của EU đối với Nga và việc khóa cửa do Covid của Trung Quốc đều không cung cấp bất kỳ diễn biến mới nào, cả hai đều sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong những ngày tới.
Giá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lụcGiá dầu tăng 4% khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục
Lệnh cấm vận dầu của Nga sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơnLệnh cấm vận dầu của Nga sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơn
Những yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu trong thời gian tới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Saudi Aramco trở thành Công ty giá trị nhất thế giới

Saudi Aramco (TADAWUL: 2222) đã vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường đạt 2,4 nghìn tỷ USD trong tuần này, trong khi đối thủ cạnh tranh gần nhất là Apple đã giảm gần 20% kể từ đầu năm.

Hy vọng về thỏa thuận hạt nhân với Iran tan thành mây khói

Với nhà đàm phán được chỉ định của Liên minh châu Âu Enrique Mora ở Teheran trong tuần này, trong một nỗ lực cuối cùng cố gắng khôi phục thỏa thuận JCPOA năm 2015, hy vọng rằng một thỏa thuận thương lượng có thể tiếp tục suy yếu khi Quốc hội Mỹ phản đối ý tưởng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với IRGC .

Texas Readies cho thử nghiệm lưới sóng nhiệt

Lưới điện Texas sẽ được kiểm tra vào tuần tới vì đợt nắng nóng lớn đầu tiên của năm nay được thiết lập để tấn công bang, với nhiệt độ cao hàng ngày được cho là lên tới 98°F và giá điện trong ngày sẽ tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng là 195 USD/MWh .

OPEC+ lại bỏ lỡ dấu ấn

Bị kéo theo sản lượng của Nga giảm mạnh, hoạt động kém hiệu quả liên tục ở Angola và Nigeria, và gián đoạn cảng ảnh hưởng đến Kazakhstan, sản lượng chung của các nước OPEC+ thấp hơn 2,7 triệu thùng/ngày so với mức mục tiêu, đánh dấu tháng tồi tệ nhất về kỷ luật sản xuất của tập đoàn dầu mỏ, lịch sử hậu đại dịch.

Các biện pháp trừng phạt trước đây của Gazprom với các Công ty con ở châu Âu

Gazprom của Nga (MCX: GAZP) đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với đơn vị cũ của họ ở Đức cũng như chủ sở hữu của phần Ba Lan của đường ống Yamal, trong một động thái có thể gây ra một sự leo thang căng thẳng khác trong một phân khúc mà EU vẫn tránh áp đặt lệnh trừng phạt.

Liên doanh các thỏa thuận cung ứng toàn cầu biến thành hiện thực

Sau khi ký hai thỏa thuận cung cấp LNG với ExxonMobil (NYSE: XOM) và Petronas, nhà phát triển khí đốt tự nhiên hóa lỏng Venture Global LNG đã quản lý để đảm bảo người mua cho 80% của nhà máy hóa lỏng 20 tấn Plaquemines theo kế hoạch, đưa FID đến gần hơn.

Petronas và Saudi Aramco khởi động lại nhà máy lọc dầu

Công ty dầu khí quốc gia của Malaysia là Petronas và Saudi Aramco (TADAWUL: 2222) thông báo nhà máy lọc dầu Pengerang 300.000 thùng/ngày sẽ sớm hoạt động trở lại, trở lại sau 2 năm gián đoạn do vụ hỏa hoạn chết người vào tháng 3/2020.

Các chính phủ tranh chấp của Libya muốn chấm dứt cấm vận

Thủ tướng được Haftar của Libya, Fathi Bashagha, tuyên bố rằng các mỏ dầu và cảng bị đóng cửa có thể sớm mở cửa trở lại sau khi sản lượng ở nước này giảm một nửa xuống 600.000 thùng/ngày vào tháng 4, mặc dù các cuộc đàm phán giữa các chính phủ đối thủ dường như không có tiến triển gì.

Tắc nghẽn đường sắt của Ấn Độ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu than

Các kho dự trữ than được phân phối của Ấn Độ vẫn ở mức thấp, với lượng tồn kho của các công ty năng lượng chỉ ở mức tiêu thụ chỉ 8 ngày, do sản lượng trong nước đang tăng không thể được vận chuyển nhanh chóng - số lượng các chuyến tàu than mà Ấn Độ sử dụng hiện nay không khác so với một năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto