Lệnh cấm vận dầu của Nga sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơn

19:00 | 13/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết lệnh cấm vận mua dầu của Nga do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất có thể ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơn so với Liên bang Nga.
Iraq không bán dầu thô cho Trung Quốc trong tháng 4Iraq không bán dầu thô cho Trung Quốc trong tháng 4
IEA: Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% bất chấp bị tẩy chayIEA: Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% bất chấp bị tẩy chay
Lệnh cấm vận dầu của EU sẽ khiến sản lượng dầu của Nga giảm xuống mức thấp nhất trong 18 nămLệnh cấm vận dầu của EU sẽ khiến sản lượng dầu của Nga giảm xuống mức thấp nhất trong 18 năm
Giá dầu tăng hơn 5% khi mâu thuẫn về năng lượng giữa Nga và EU ngày càng căng thẳngGiá dầu tăng hơn 5% khi mâu thuẫn về năng lượng giữa Nga và EU ngày càng căng thẳng
Lệnh cấm vận dầu của Nga sẽ ảnh hưởng nặng nề đến Hungary hơn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nói: “Đề xuất này sẽ khiến chúng tôi khó khăn hơn nhiều so với người Nga. Hungary không có đường ra biển, và [...] chúng tôi phụ thuộc vào dầu khí của Nga", Bộ trưởng cho rằng "đề xuất này của EC tạo ra một vấn đề lớn" cho đất nước của ông.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt, sau đó Mỹ, EU, Anh, cũng như một số nước khác đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân của Nga.

Vào ngày 4/5, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen đã công bố gói trừng phạt thứ sáu nhằm vào Moscow, bao gồm việc cấm vận đối với nguồn cung dầu của Nga. Ủy ban châu Âu đề nghị cấm vận chuyển dầu thô từ Nga sang EU trong vòng sáu tháng, trong khi cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ - vào năm 2023, bà nói. Ủy ban châu Âu cũng đồng ý cho phép Hungary và Slovakia tiếp tục mua dầu thô của Nga cho đến cuối năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto