Giá dầu kéo dài đà giảm khi triển vọng nhu cầu vẫn còn yếu

13:14 | 16/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Ba 16/8 khi dữ liệu kinh tế ảm đạm từ nước mua dầu thô hàng đầu Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.
Dầu thô của Kazakhstan chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ thay vì chảy qua NgaDầu thô của Kazakhstan chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ thay vì chảy qua Nga
Chìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San JuanChìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San Juan
Giá dầu kéo dài đà giảm khi triển vọng nhu cầu vẫn còn yếu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 73 cent, tương đương 0,8% xuống còn 94,37 USD/thùng vào lúc 03h13 GMT. Dầu thô WTI kỳ hạn giảm 44 cent, tương đương 0,5% xuống còn 88,97 USD/thùng.

Giá dầu kỳ hạn giảm khoảng 3% trong phiên trước đó.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay để phục hồi nhu cầu khi nền kinh tế nước này bất ngờ chậm tăng trưởng trong tháng 7.

Xuất khẩu sản phẩm nhiên liệu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ phục hồi trong tháng 8 lên mức cao gần một năm sau khi Bắc Kinh ban hành thêm hạn ngạch, gây thêm áp lực lên biên lợi nhuận lọc dầu vốn đã hạ nhiệt.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng theo dõi những cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Các nhà phân tích cho biết nhiều dầu hơn có thể gia nhập thị trường nếu Iran và Mỹ chấp nhận lời đề nghị từ Liên minh châu Âu.

Tại Mỹ, tổng sản lượng tại các bể chứa dầu đá phiến lớn của Mỹ sẽ tăng lên 9,049 triệu thùng/ngày trong tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong báo cáo năng suất của họ hôm thứ Hai 15/8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto