Chìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San Juan

11:00 | 15/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một tàu đánh cá thương mại dài 49 foot chở ước tính khoảng 2.600 gallon dầu diesel và dầu đã chìm ngoài khơi đảo San Juan hôm thứ Bảy tuần trước 13/8, theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ.
Venezuela tạm dừng bán dầu trả nợ cho châu ÂuVenezuela tạm dừng bán dầu trả nợ cho châu Âu
Saudi Aramco báo cáo lợi nhuận tăng 90% trong quý IISaudi Aramco báo cáo lợi nhuận tăng 90% trong quý II
Chìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San Juan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tất cả năm thành viên thủy thủ đoàn trên đảo Aleutian Isle đã được một người Samaritan tốt bụng cứu, Cảnh sát biển cho biết trong một thông cáo. Tuy nhiên từ đó sự chú ý chuyển sang tác động ô nhiễm của vụ việc xảy ra ở phía tây Sunset Point.

Cảnh sát biển Puget Sound nhận được báo cáo con tàu đang hoạt động trên mặt biển vào khoảng 2 giờ chiều thứ Bảy. Vào khoảng 5 giờ chiều, nhân viên tại hiện trường có thể nhìn thấy một lớp bóng loáng bao phủ 1,75 dặm, cảnh sát biển cho biết.

Do sự cố xảy ra gần với biên giới Canada, cảnh sát biển Mỹ đang làm việc với Trung tâm Điều hành Khu vực Canada cũng như Văn phòng Quản lý Khẩn cấp quận San Juan, Bộ Sinh thái bang Washington, Hiệp hội Tràn dầu Island và những cơ quan khác.

Theo Cảnh sát biển, một khoản phân bổ 130.000 USD cho các hoạt động cứu hộ và ứng phó ô nhiễm thương mại đã được Quỹ ủy thác trách nhiệm về sự cố tràn dầu quốc gia ủy quyền và các nhà thầu đang cố gắng để giảm thiểu tác động đến các khu vực nhạy cảm của đường bờ biển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto