Giá dầu hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp do lo ngại về nhu cầu

10:00 | 19/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng trở lại vào hôm thứ Sáu (18/11) và đang hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp khi thị trường lo ngại về nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc và việc tăng lãi suất nhiều hơn ở Mỹ.
IEA: Nhu cầu dầu diesel sẽ giảm nhẹ vào năm 2023IEA: Nhu cầu dầu diesel sẽ giảm nhẹ vào năm 2023
Giá dầu của Azerbaijan nối dài đà giảmGiá dầu của Azerbaijan nối dài đà giảm
Giá dầu hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp do lo ngại về nhu cầu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nguồn thạo tin cho biết, Trung Quốc đang tìm cách giảm nhập khẩu dầu thô từ một số nhà xuất khẩu sau khi chứng kiến ​​sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19 và việc Mỹ tăng lãi suất nhiều hơn, theo một số quan chức thuộc Fed cho biết.

Giá dầu thô Brent giảm 36 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 89,42 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất trong 4 tuần qua ở mức 89,16 USD trước đó. Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ cũng đã giảm 4 cent ở mức 81,60 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp khi giá dầu Brent đang trên đà giảm hơn 6% và dầu WTI giảm 8%.

Những lo ngại về suy thoái đang ngày càng tăng lên mạnh mẽ hơn trong tuần này ngay cả khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu thô của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12 và OPEC+ đang thắt chặt nguồn cung.

Theo Reuters, Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản (bps) trong cuộc họp vào ngày 13 và 14/12 sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc