Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEA

09:04 | 07/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tương lai giảm mạnh vào hôm 6/4 sau khi các quốc gia tiêu thụ lớn cho biết họ sẽ giải phóng dầu từ nguồn dự trữ để chống lại sự thắt chặt nguồn cung, và những chính sách diều hâu từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã củng cố giá trị đồng đô la.
Giá dầu giảm khi căng thẳng về đại dịch được giảm bớt, đồng USD tăng mạnhGiá dầu giảm khi căng thẳng về đại dịch được giảm bớt, đồng USD tăng mạnh
Giá dầu thô kéo dài đà tăng trước triển vọng trừng phạt mới với NgaGiá dầu thô kéo dài đà tăng trước triển vọng trừng phạt mới với Nga
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần sau thông báo phát hành dự trữ lớn của IEA
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lượng bán tăng mạnh vào cuối phiên, khiến cả điểm chuẩn của Brent và West Texas Intermediate ở mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 16 tháng 3. Giá dầu Brent giao sau giảm 5,57 USD, tương đương 5,2%, ở mức 101,07 USD / thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 5,73 USD, tương đương 5,6% lên 96,23 USD / thùng.

Các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ giải phóng 120 triệu thùng từ nguồn dự trữ chiến lược để cố gắng dập tắt đà tăng giá. Theo hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, việc phát hành sẽ bao gồm 60 triệu từ Hoa Kỳ. Cam kết đó là một phần của tuyên bố trước đó của Hoa Kỳ về việc giải phóng kho dự trữ 180 triệu thùng.

Đây là lần thứ hai IEA công bố dự trữ trong năm nay và tăng hiệu quả nguồn cung trên toàn thế giới khoảng 2 triệu thùng / ngày trong ít nhất 2 tháng tới khi thế giới cố gắng khắc phục khả năng mất dầu của Nga. Tập đoàn này có khoảng 1,5 tỷ thùng dự trữ chiến lược.

Thị trường dầu thô đã trải qua nhiều tuần biến động, với giá tăng do lo ngại về nguồn cung sau khi Nga xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt tiếp theo đối với Moscow của Hoa Kỳ và các đồng minh.

Gần đây, thị trường dầu đã rút lui sau các đợt phát hành dự trữ cùng với lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc, nơi đại dịch bùng phát đã khiến các thành phố Thượng Hải phải đóng cửa. Các nhà máy lọc dầu đến muộn của Trung Quốc đang né tránh các hợp đồng mới với Nga, cho thấy Bắc Kinh đang thận trọng để không công khai ủng hộ Moscow vào thời điểm này.

Hoa Kỳ và các đồng minh hôm 6/4 đã chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow về các vụ giết hại dân thường ở Ukraine, mà Tổng thống Volodymyr Zelenskiy mô tả là "tội ác chiến tranh". Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

27 quốc gia thành viên sẽ quyết định có thông qua các biện pháp trừng phạt được đề xuất của EU cấm mua than của Nga và ngăn các tàu Nga vào các cảng của EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto