Giá dầu giảm khi căng thẳng về đại dịch được giảm bớt, đồng USD tăng mạnh

09:50 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trong giao dịch bất ổn hôm qua 5/4, chịu áp lực bởi đồng đô la Mỹ tăng giá và gia tăng lo ngại rằng các trường hợp coronavirus mới có thể làm giảm nhu cầu nhưng thiệt hại bị hạn chế bởi lo ngại về nguồn cung do các lệnh trừng phạt mới đối với Nga vì cáo buộc tội ác chiến tranh.
Giá dầu thô kéo dài đà tăng trước triển vọng trừng phạt mới với NgaGiá dầu thô kéo dài đà tăng trước triển vọng trừng phạt mới với Nga
Giá dầu tăng hơn 3% khi lo lắng về nguồn cung thắt chặtGiá dầu tăng hơn 3% khi lo lắng về nguồn cung thắt chặt
Giá dầu giảm khi căng thẳng về đại dịch được giảm bớt, đồng USD tăng mạnh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đầu phiên giao dịch, giá dầu tăng hơn 2 USD / thùng sau khi Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho biết Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang thảo luận về việc phối hợp giải phóng dự trữ dầu, mà nhiều nhà giao dịch cho rằng đã thỏa thuận xong. Sau đó, giá giao dịch hai bên không thay đổi trong hầu hết thời gian trong ngày.

Những lo lắng về nhu cầu gia tăng sau khi các nhà chức trách nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc mở rộng khóa cửa ở Thượng Hải để bao trùm toàn bộ 26 triệu dân của trung tâm tài chính.

Jim Ritterbusch chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois cho biết: “Sự suy yếu ban đầu của đồng đô la ngày nay đã dần nhường chỗ cho sức mạnh cung cấp thêm động lực thúc đẩy giá dầu hôm nay quay trở lại xu hướng giảm”.

Giá dầu Brent giao sau giảm 89 cent, tương đương 0,8% xuống 106,64 USD / thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,32 USD, tương đương 1,3% xuống 101,96 USD.

Giá dầu có thể được hỗ trợ sau khi giải quyết nếu dự báo của các nhà phân tích là chính xác và tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 2,1 triệu thùng trong tuần trước.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) sẽ phát hành báo cáo hàng tồn kho vào lúc 4:30 chiều 6/4, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ phát hành báo cáo chính thức vào lúc 10:30 sáng 6/4.

Đồng đô la (.DXY) đã mạnh lên ngày thứ tư liên tiếp lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2020 so với một rổ tiền tệ khác. Đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy