Giá dầu giảm do lo ngại nhu cầu chi phối

09:50 | 04/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu 4/11, kéo dài mức lỗ so với phiên trước do lo ngại lãi suất của Mỹ sẽ tăng cao hơn dự kiến ​​trước đó và COVID bùng phát sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc.
TotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở AngolaTotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Angola
Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn ĐộNga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn Độ
Giá dầu giảm do lo ngại nhu cầu chi phối
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 22 cent, tương đương 0,2%, xuống còn 94,45 USD/thùng vào lúc 00:25 GMT sau khi giảm 1,5% trong phiên trước đó. Giá dầu Brent giao sau đang trên đà giảm hơn 1% trong tuần này.

Giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 27 cent, tương đương 0,3% xuống còn 87,90 USD/thùng, giảm sâu hơn 2% so với phiên trước đó.

Hôm 3/11, Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo họ cho rằng nước Anh đã bước vào suy thoái và nền kinh tế có thể không tăng trưởng trong hai năm nữa.

Các nhà phân tích của ANZ đã chỉ ra dấu hiệu nhu cầu dầu yếu hơn ở châu Âu và Mỹ với lượng người lái xe ít hơn và Amazon cảnh báo về doanh số bán hàng thấp hơn, điều này có thể làm giảm nhu cầu về sản phẩm chưng cất.

Trong khi đó, Trung Quốc bị mắc kẹt trong các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 khi các ca nhiễm tăng vào thứ Năm lên mức cao nhất kể từ tháng 8. Hồi đầu tuần, các nhà đầu tư đã nghĩ rằng nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới có thể đang tiến tới nới lỏng các hạn chế để thúc đẩy nền kinh tế.

Với nhu cầu thấp hơn ở Trung Quốc, Ả Rập Xê-út đã hạ giá bán chính thức tháng 12 (OSP) cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu của nước này sang châu Á - 40 cent xuống còn 5,45 USD/thùng so với mức trung bình của Oman/Dubai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh