Giá dầu có thể báo lỗ hằng tuần đầu tiên sau 3 tháng

14:00 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bloomberg đưa tin khi lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng, giá dầu có thể kết thúc tuần với mức giảm 5 ngày liên tiếp đầu tiên kể từ tháng 4, đồng thời lưu ý ý định thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed.
Việc sửa chữa đường ống của Nga khiến châu Âu lo lắng về nguồn cung và Việc sửa chữa đường ống của Nga khiến châu Âu lo lắng về nguồn cung và "đòn bẩy" chính trị
BP lần đầu tiên trả thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển BắcBP lần đầu tiên trả thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển Bắc
Giá dầu có thể báo lỗ hằng tuần đầu tiên sau 3 tháng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuần trước, Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã công bố đợt tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994, ở mức 0,75 điểm phần trăm, vì nó cố gắng kiềm chế lạm phát bằng mọi cách có sẵn. Động thái này đã làm dấy lên lo ngại giữa các nhà lập pháp và trong tuần này, Chủ tịch của Fed Jerome Powell đã đưa ra lời khai trước ủy ban ngân hàng Thượng viện.

Trong đó, quan chức này thừa nhận rằng một cuộc suy thoái, mặc dù không phải là kết quả mong muốn của việc thắt chặt tiền tệ, nhưng “chắc chắn là một khả năng xảy ra”. Ông Powell nói thêm rằng thành công của đợt thắt chặt mới nhất này phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài, với lý do xung đột ở Ukraine và các chính sách của Covid Trung Quốc đã khiến nước này đóng cửa một số thành phố và khu vực lớn, điều này đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

Kết quả của việc thắt chặt này, giá dầu đã giảm trong tuần này khi thị trường chuẩn bị cho khả năng suy thoái ở nước tiêu thụ lớn nhất thế giới. Chỉ tính riêng trong ngày 23/6, giá dầu đã giảm hơn 2% sau những bình luận của Powell trước Thượng viện, đặc biệt kể từ khi người phụ trách của Fed cho biết việc ông ấy tập trung vào việc kiềm chế lạm phát là “vô điều kiện”. Reuters đưa tin.

Cũng có những dấu hiệu về khả năng phá hủy nhu cầu, với báo cáo của WSJ trong tuần này rằng các tài xế Mỹ đang hạn chế tiêu dùng bằng nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm đi chung xe, hủy chuyến và làm việc tại nhà.

Dữ liệu kinh tế mới nhất cũng không giúp được gì. Chỉ số quản lý thu mua sản xuất trong tháng 6 cho thấy sự sụt giảm, củng cố thêm lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra và đè nặng lên giá cả. Tuy nhiên, với nguồn cung tiếp tục eo hẹp, biến động giá dầu vẫn cao hơn bình thường.

Stephen Innes, đối tác quản lý SPI Asset nói với Reuters trong tuần này: “Trong những điều kiện này, giá dầu thô cao hơn sẽ trở nên siêu nhạy cảm với bất kỳ đầu vào nguồn cung nào được nhận thức hoặc tăng lên”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy