BP lần đầu tiên trả thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển Bắc

19:05 | 25/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP đã nộp thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển Bắc của Vương quốc Anh vào năm 2021 lần đầu tiên sau ít nhất 6 năm, theo báo cáo mới nhất của công ty cho các chính phủ.
BP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho CenvousBP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho Cenvous
BP đặt cược vào tương lai của nhiên liệu xanhBP đặt cược vào tương lai của nhiên liệu xanh
BP lần đầu tiên trả thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển Bắc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa ngành dầu mỏ Vương quốc Anh và chính phủ về mức thuế mới 25% sẽ tài trợ cho các chương trình, giảm bớt gánh nặng chi phí năng lượng cao đối với các hộ gia đình. Mức thuế được đưa ra sau khi một số chuyên ngành công bố lợi nhuận kỷ lục.

Công ty lớn có trụ sở tại London đã trả tổng cộng 127,3 triệu USD cho Cơ quan Hải quan và Doanh thu HM, Crown Estate và Dầu khí của Vương quốc Anh. Năm 2020, công ty nhận được khoản hoàn thuế là 42 triệu USD.

BP giống như các nhà sản xuất dầu và khí đốt khác ở Anh, thường không trả thuế cho các doanh nghiệp ở Biển Bắc của họ do thua lỗ liên quan đến đầu tư vào các lĩnh vực. Nhiều nhà sản xuất cũng nhận được khoản giảm giá cho việc tháo dỡ các giàn khoan dầu trong lưu vực cũ, điều này có nghĩa là trong những năm gần đây, họ nhận được nhiều tiền hơn từ chính phủ so với số tiền họ đã trả.

Năm ngoái, BP đã nhận được khoản tiền hoàn lại khoảng 50 triệu USD liên quan đến việc ngừng hoạt động, báo cáo cho thấy.

Theo báo cáo, các khoản thanh toán của BP vào năm 2021 đã được thúc đẩy bởi khoản giải ngân trị giá 178 triệu USD liên quan đến các vấn đề thuế trước đây, bao gồm cả các khoản thanh toán vượt và thiếu trước đó.

Các số liệu chỉ bao gồm khía cạnh khai thác kinh doanh của BP, nghĩa là các hoạt động ở Biển Bắc của nó. BP công bố riêng một báo cáo về tổng đóng góp thuế của mình cho Vương quốc Anh bao gồm thuế doanh nghiệp và người sử dụng lao động, cũng như thuế sản xuất và tiền hoàn lại. Báo cáo đó cho thấy công ty đã trả 263 triệu USD vào năm 2020, phần lớn trong số đó đến từ sự đóng góp của người sử dụng lao động.

Báo cáo về các khoản thanh toán cho các quy định của chính phủ đã được ký thành luật vào năm 2014, yêu cầu các công ty khai thác dầu mỏ được thành lập ở Vương quốc Anh phải tiết lộ các khoản thanh toán hàng năm được thực hiện cho các quốc gia liên quan đến các ngành công nghiệp khai thác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto