BP đặt cược vào tương lai của nhiên liệu xanh

10:22 | 19/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP (BP.L) đang củng cố đội ngũ quản lý hydro của mình khi công ty năng lượng chuẩn bị đẩy nhanh các khoản đầu tư vào nhiên liệu carbon thấp, mà họ tin rằng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự chuyển dịch của thế giới khỏi nhiên liệu hóa thạch.
BP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-SupsaBP tạm thời đóng cửa đường ống dẫn dầu Baku-Supsa
BP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho CenvousBP bán cổ phần cát dầu tại Canada cho Cenvous
BP củng cố đội ngũ quản lý hydro khi đặt cược vào tương lai của nhiên liệu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc cải tổ nhóm hydro là dấu hiệu rõ ràng đầu tiên về những thay đổi mà Anja-Isabel Dotzenrath, cựu lãnh đạo RWE Renewables, đã thực hiện kể từ khi trở thành người đứng đầu khí tự nhiên và năng lượng tái tạo của BP vào tháng 3.

Nó cũng diễn ra khi BP thông báo họ đã đồng ý mua 40,5% cổ phần và trở thành nhà điều hành một dự án năng lượng tái tạo của Úc có thể trở thành một trong những nhà sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới.

Tổ chức hydro mới của BP sẽ được dẫn dắt bởi Felipe Arbelaez, một giám đốc điều hành kỳ cựu của BP, người đã giúp định hình chiến lược năng lượng tái tạo kể từ khi Giám đốc điều hành Bernard Looney nhậm chức vào năm 2020.

Bản ghi nhớ cho biết, mảng kinh doanh sẽ bao gồm 6 trưởng nhóm khu vực cũng như hai nhóm riêng biệt dành riêng cho việc phát triển kỹ thuật và tích hợp hydro trong hoạt động của BP. Các thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7.

BP cũng có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100 người vào đội hydro trong năm nay sau khi tuyển một số lượng tương tự vào năm ngoái. Hydro ngày nay được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy lọc dầu nhưng việc sản xuất nó từ khí tự nhiên là rất cao.

Nhu cầu về hydro xanh, nơi thu giữ khí thải sản xuất và hydro xanh, được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo bằng cách tách nước, dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng và vận tải.

Cả hai công nghệ hydro xanh lam và xanh lá cây vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và về giá trị sản xuất đắt hơn ít nhất gấp đôi so với công nghệ hydro thông thường, được gọi là hydro xám. BP đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần hydro toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto