Giá cà phê Arabica bật tăng mạnh trong phiên ngày 18/5

10:06 | 19/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/5, giá của hầu hết các mặt hàng trong nhóm nguyên liệu đều tăng mạnh.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica tăng rất mạnh 4.84% lên 152.80 cent/pound, kéo theo giá cà phê Robusta tăng 3.84% lên 1515 USD/tấn. Việc đồng Real tiếp tục tăng mạnh do sự suy yếu của đồng Dollar, kết hợp với lực mua kỹ thuật ở các mốc hỗ trợ quan trọng đã giúp lực mua áp đảo hoàn toàn trong phiên. Bên cạnh đấy, lo ngại về sương giá tại Brazil khi thời tiết tiếp tục khô hạn, cùng với việc giao hàng chậm từ Colombia cũng góp phần tác động “bullish” đến giá.

Giá đường thô đóng cửa tăng 1.29% lên mức 17.21 cent/pound. Vẫn tiếp tục là các lo ngại về vụ mía đường tại Brazil trong điều kiện thời tiết khô hạn đã hỗ trợ giá. Bên cạnh đó, giá ethanol tại thị trường nội địa Brazil đang ổn định ở mức cao khiến nguồn cung đường sụt giảm.

Giá cacao giảm 1.38% về mức 2504 USD/tấn. Đà giảm của giá ca cao trong phiên hôm qua chủ yếu có thể được lý giả bởi lực bán kỹ thuật sau khi giá tìm cách vượt qua vùng kháng cự 2540, nhưng thất bại.

Giá bông tăng mạnh 2.05% lên 84.01 cent/pound. Tiếp nối đà tăng trong phiên hôm trước với việc đồng Dollar tiếp tục suy yếu. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết khô hạn trong những tuần trước tại Mỹ đã khiến hoạt động gieo trồng bông vụ mới chậm hơn so với năm ngoái. Điều này cũng làm gia tăng khả năng cây trồng sẽ phải đối mặt với sương giá khi mùa đông tới.

Giá cà phê Arabica đang giằng co ở mức 148 cent/pound trong phiên hôm nayGiá cà phê Arabica đang giằng co ở mức 148 cent/pound trong phiên hôm nay
Các mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiềuCác mặt hàng công nghiệp diễn biến trái chiều
Giá cà phê Arabica có thể tiếp tục mạnh lên trong thời gian tớiGiá cà phê Arabica có thể tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)