Giá cà phê Arabica có thể tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới

22:03 | 23/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 22/4, 2 mặt hàng cà phê tiếp tục trái chiều nhưng đổi vai so với phiên trước đó, trong khi giá đường thay đổi không đáng kể.
Giá cà phê Arabica có thể tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE US tăng mạnh trở lại 1.45% sau khi điều chỉnh nhẹ, đóng cửa ở mức 136.15 cent/pound. Giá vẫn đang trong xu hướng giằng co với biên độ 2 cents quanh vùng 135 mà chúng tôi dự đoán trước đó.

Đồng Real bất ngờ tăng mạnh hơn 2% trong phiên hôm qua sau khi Brazil nghỉ lễ ngày kỷ niệm anh hùng dân tộc Xavier, khiến lực bán hầu như bị áp đảo. Số đơn xin thất nghiệp tuần này của Mỹ tiếp tục giảm về mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây, cho thấy các tín hiệu tích cực về việc nhu cầu cà phê tại quán sẽ gia tăng mạnh trong thời gian tới.

Về mặt kỹ thuật, giá vẫn đang nằm trên xu hướng tăng dài hạn và đường MACD bắt đầu cắt lên đường Signal củng cố xu hướng này. Tuy nhiên, hôm nay là phiên cuối tuần, và giá đang chạm lên cạnh trên của dải Bollinger, khiến cho lực mua có thể sẽ chững lại. MXV News dự đoán, Arabica có thể sẽ dao động với vùng giá 134 – 137 cents.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE EU giảm nhẹ 2 USD, chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp từ đầu tuần. Tác động chủ yếu đến giá Robusta trong phiên hôm qua là do đồng Dollar tăng trở lại nhờ các tín hiệu kinh tế tích cực. Khi sức mua phục hồi thì nhu cầu với các loại cà phê hòa tan uống tại nhà thường cũng sẽ giảm nhẹ, đã xóa đi tác động tích cực từ các tín hiệu kỹ thuật. MXV News dự đoán giá sẽ duy trì ở khoảng 1400 – 1420 trong hôm nay.

Giá đường kỳ hạn tháng 7 đóng cửa giảm duy nhất 0.01 cents, trong một phiên rung lắc khá mạnh. Giá tìm cách vượt mức kháng cự tâm lý quan trọng 17 cents, nhờ ảnh hưởng tích cực từ sự phục hồi của giá dầu thô.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo vẫn cho thấy tín hiệu thiên về bearish, khi đường MACD đăng cắt xuống đường Signal và RSI phân kỳ âm. MXV News vẫn dự đoán, giá sẽ cần điều chỉnh nhẹ về vùng giá 16.40 nếu muốn vượt được mức kháng cự 17 cents trong vài phiên tới.

Giá cà phê Robusta quay đầu giảm nhẹGiá cà phê Robusta quay đầu giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 23/4: Biến động trái chiều, việc bán hàng từ Việt Nam gặp khóGiá cà phê hôm nay 23/4: Biến động trái chiều, việc bán hàng từ Việt Nam gặp khó
Giá đường có thể cần điều chỉnh trước khi vượt kháng cự quan trọngGiá đường có thể cần điều chỉnh trước khi vượt kháng cự quan trọng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)