Giá bạc có thể sẽ nối dài chuỗi giảm điểm ở phiên giao dịch thứ tư liên tiếp

16:00 | 19/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 18/02, bạc là mặt hàng duy nhất trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa cho thấy sắc đỏ. Cụ thể, giá bạc kì hạn tháng 3 giảm 0.87%, đóng cửa về mức 27.078 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng Dollar Mỹ bất ngờ đóng cửa giảm mạnh sau 4 phiên tăng liên tiếp trong ngày hôm qua, với việc chỉ số Dollar Index giảm xuống mức 90.59 điểm. Những điều chỉnh của trái phiêu chính phủ Mỹ là tâm điểm thị trường trong tuần này, trong bối cảnh giới chức nước này tăng lợi suất trái phiêu kho bạc Mỹ kì hạn 10 năm lên 1.282%. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kênh đầu tư kim loại quý, khi mà trái phiêu trở thành một danh mục sáng giá hơn cho mục đích trú ẩn an toàn, do tính bảo đảm và sự chắc chắn mà nó mang lại cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đà giảm của bạc phần nào bị cản lại nhờ thông tin về báo cáo thất nghiệp Mỹ hàng tuần. Bộ Lao động Mỹ trong ngày hôm qua báo cáo số lượng lao động thất nghiệp nước này tăng 13,000 lên mức 861,000 người trong tuần trước, vượt xa so với kì vọng của giới phân tích ở mức 775,000.

Mặc dù vậy, giá của mặt hàng kim loại quý này vẫn đang thể hiện trend giảm rõ ràng trong ngắn hạn. Gói kích thích kinh tế Mỹ thêm một lần nữa lại đem đến sự thất vọng cho giới đầu tư, khi mà thời gian chính thức thông qua vẫn còn bỏ ngỏ. MXV News cho rằng, đà giảm của bạc sẽ còn tiếp tục, ít nhất là trước khi dự luật kích thích nền kinh tế được chính thức công bố.

Trong ngày hôm nay, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp từ Bộ Lao động Mỹ là rất quan trọng, các nhà đầu tư nên chú ý để đưa ra các quyết định giao dịch hợp lý.

Tất cả mặt hàng kim loại đồng loạt quay đầu giảm giáTất cả mặt hàng kim loại đồng loạt quay đầu giảm giá
[Dự đoán] Giá bạch kim tiếp tục leo lên mức cao nhất kể từ 2014 nhờ kì vọng kinh tế toàn cầu phục hồi[Dự đoán] Giá bạch kim tiếp tục leo lên mức cao nhất kể từ 2014 nhờ kì vọng kinh tế toàn cầu phục hồi
Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto