Giá bạc có thể hồi phục đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 15/12)

16:03 | 15/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam phủ kín bởi sắc đỏ trong ngày hôm qua 14/12. Trong đó, giá bạc trải qua phiên giao dịch đầu tuần với những diễn biến giằng co mạnh, qua đó đóng cửa giảm nhẹ 0.2%, xuống mức 24.047 USD/ounce khi kết phiên, cùng chiều với giá vàng thế giới.
Bạc và bạch kim trên thế giới tiếp đà giảm trong khi đó quặng sắt tăngBạc và bạch kim trên thế giới tiếp đà giảm trong khi đó quặng sắt tăng
Các sản phẩm trong nhóm kim loại trên thế giới có diễn biến trái chiều trong ngày 11/12Các sản phẩm trong nhóm kim loại trên thế giới có diễn biến trái chiều trong ngày 11/12
Giá bạc có thể hồi phục đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 15/12)

Mức giảm nhẹ của bạc xảy ra bất chấp sự suy yếu của đồng USD trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index đóng cửa giảm xuống mức 90.7 điểm trong ngày hôm qua, cùng chiều với các chỉ số chứng khoán Mỹ như Dow Jones và S&P500, trong khi Nasdaq lại cho thấy mức tăng nhẹ.

Việc FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 của Pfizer hồi đầu tuần đã khiến tâm lý lạc quan tiếp tục được duy trì trên thị trường, từ đó giảm nhu cầu trú ẩn an toàn cho các kim loại quý. Bên cạnh đó, gói cứu trợ kinh tế của chính phủ Mỹ, thông tin đã đưa giới đầu tư đi qua từ hi vọng cho tới thất vọng trong thời gian qua, vẫn chưa cho thấy được những tiến triển rõ rệt, đang dần khiến cho thị trường mất đi niềm tin và kì vọng. Chính vì vậy, xu hướng giá của bạc vẫn chưa được định hướng rõ ràng, ít nhất là cho tới khi gói kích thích này được chính thức thông qua.

Tuy nhiên, đà hồi phục của bạc có thể xuất hiện trong ngày hôm nay, nhờ những kết quả về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Theo đó, ứng cử viên Joe Biden đã vượt mốc 270 phiếu đại cử tri để chính thức hóa chiến thắng cho vị trí Tổng thống Hoa Kỳ, sau hàng loạt những căng thẳng do chính quyền ông Donald Trump tạo ra về việc gian lận bầu cử. Thông tin này sẽ tạo ra một sự bất ổn trong ngắn hạn trên thị trường trên tâm lý lo ngại về một quá trình chuyển giao quyền lực giữa hai nhiệm kì Tổng thống, từ đó hỗ trợ cho nhu cầu trú ẩn an toàn của nhóm kim loại quý.

Thị trường hiện đang hướng đến cuộc họp thị trường mở của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FOMC), dự kiến sẽ bắt đầu vào tối ngày hôm nay và kết thúc vào rạng sáng ngày 17/12. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ đưa ra quyết định trong cuộc họp báo này về những kế hoạch cho ngân hàng trung ương Mỹ trong năm 2021.

Giá bạc có thể hồi phục đáng kể trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 15/12)

Mức giá 24.0 vẫn chứng tỏ là mức hỗ trợ khá cứng ở thời điểm hiện tại của bạc, khi giá bạc mở cửa phiên hôm nay giao dịch quanh ngưỡng này và bứt phá lên mức 24.3 sau khi thông tin về kết quả cuộc bầu cử Tổng thống được đưa ra. MXV nhận định, giá bạc sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên hôm nay, và đóng cửa trong khoảng 24.3 – 24.5 USD/ounce.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Tin MXV