Các sản phẩm trong nhóm kim loại trên thế giới có diễn biến trái chiều trong ngày 11/12

09:50 | 12/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong ngày hôm qua, các măt hàng kim loại quý và kim loại cơ sở có diễn biến trái chiều.
Các sản phẩm trong nhóm kim loại trên thế giới có diễn biến trái chiều trong ngày 11/12
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong ngày hôm qua, các măt hàng kim loại quý và kim loại cơ sở có diễn biến trái chiều.

Giá hợp đồng bạc tháng 3 giảm nhẹ 0.01%xuống mức 24.092 USD/ounce, cùng chiều với các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ. S&P 500 và Nasdaq đều giảm trong khi Dow Jones đi ngang.

Tâm lý thị trường dần ổn định khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết đang làm việc để nhanh chóng hoàn thiện và cấp giấy phép sử dụng cho vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech. Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nói rằng sự chấp thuận của Mỹ sẽ đến trong vài ngày tới và người dân có thể bắt đầu được tiêm chủng sớm nhất là vào đầu tuần sau.

Tuy nhiên, đà giảm bị kìm hãm trước thông tin tiêu cực về cuộc đàm phán Brexit và tình hình dịch bệnh tại Mỹ. Theo lời của Chủ tịch Ủy ban châu Âu, xác suất của việc không có một thỏa thuận là cao hơn. Nếu trường hợp này xảy ra, nền kinh tế Anh có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với những gì đại dịch Covid-19 gây ra.

Tại Mỹ, số ca tử vong gia tăng nhanh chóng khiến nhiều hoạt động kinh doanh bị hạn chế và số người mất việc làm cũng gia tăng, khiến các nhà đầu tư lắng về việc liệu một gói hỗ trợ tài chính có được đưa ra hay không. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng cuộc đàm phán về các biện pháp hỗ trợ có thể kéo dài tới Giáng sinh.

Giá bạch kim giảm 0.57% xuống mức 1021.8 USD/ounce do đồng USD tăng giá. Chỉ số Dollar Index tăng lên mức 90.98 trong ngày hôm qua.

Giá đồng giảm 1.34% xuống mức 3.5280 USD/pound do tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư.

Quặng sắt nối dài đà tăng hơn 2 tuần liên tiếp, đóng cửa ở mức 157.82 USD/tấn. Nguyên nhân chính là lo ngại về vấn đề thiếu nguồn cung khi nhu cầu thép tăng cao và hoạt động sản xuất tại Tây Úc có khả năng bị gián đoãn do bão.

Các mặt hàng kim loại trên thế giới diễn biến trái chiều trong phiên hôm quaCác mặt hàng kim loại trên thế giới diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua
Mặt hàng kim loại quý trên thế giới đi ngang trong ngày hôm nayMặt hàng kim loại quý trên thế giới đi ngang trong ngày hôm nay
Sắc xanh phủ kín nhóm kim loại trong phiên giao dịch ngày 4/12Sắc xanh phủ kín nhóm kim loại trong phiên giao dịch ngày 4/12

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv