Mặt hàng kim loại quý trên thế giới đi ngang trong ngày hôm nay

19:49 | 09/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày giao dịch 08/12, giá các mặt hàng kim loại quý được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy sắc đỏ. Cụ thể, giá bạc giảm nhẹ 0.23% xuống 24.736 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1.18% xuống còn 1037 USD/ounce
Mặt hàng kim loại quý trên thế giới đi ngang trong ngày hôm nay

Cả hai mặt hàng này đều đã cho thấy sự suy yếu sau khi tăng rất mạnh ở tuần trước, khi áp lực chốt lời chiếm ưu thế trên thị trường, cộng hưởng với sự hồi phục của đồng Dollar, khi chỉ số Dollar Index đã tăng lên mức xấp xỉ 91 điểm khi đóng cửa ngày hôm qua.

Ngoài ra, các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ cũng cho thấy những mức tăng nhẹ trong ngày hôm qua. Các chỉ số Dow Jones, SP500 và Nasdaq đồng loạt đóng cửa tăng điểm, nhờ sự lạc quan của thị trường trong công tác điều chế vaccine phòng Covid-19. Những thông tin về vaccine được cập nhật liên tục trên thị trường đã khiến giới đầu tư chuyển dịch xu hướng để xuống tiền cho những tài sản mạo hiểm hơn, từ đó giảm thiểu nhu cầu trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, chính quyền ông Donald Trump trong ngày hôm qua đã đề xuất thông qua một gói cứu trợ trị giá 916 tỉ USD, trong đó bao gồm các biện pháp bảo vệ trách nhiệm pháp lý và viện trợ của các chính quyền địa phương, việc mà Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa coi như là một tiến bộ trong các cuộc đàm phán gói kích thích đang diễn ra. Đây được coi là một thông tin tích cực sẽ hạn chế đà giảm của kim loại quý trong những ngày tới, khi bạc và bạch kim thường xuyên được dùng như tài sản bảo hiểm giá khỏi lạm phát, kết quả của những gói kích thích trong năm nay.

Giá bạc đã giảm xuống dưới mức kháng cự quan trọng 24.56 trong ngày hôm qua, và đang giao dịch quanh ngưỡng 24.5 trong phiên hôm nay. Theo đó, mức 24.5 vẫn được cho là một mức kháng cự khá cứng ở thời điểm hiện tại. MXV News nhận định, giá bạc sẽ đi ngang trong ngày hôm nay, khi giới đầu tư vẫn đang trông chờ quyết định của gói cứu trợ từ chính phủ Mỹ.

Giá bạch kim vẫn biến động lình xình quanh ngưỡng 1040 do thị trường thiếu đi những thông tin cơ bản hỗ trợ. Mức 1040 được coi là mức hỗ trợ khá cứng ở thời điểm hiện tại, khi giá bạch kim giảm mạnh trong đầu phiên ngày hôm qua và đảo chiều tăng trở lại ngưỡng này khi đóng cửa. Theo nhận định của chúng tôi, giá bạch kim sẽ đóng cửa tăng nhẹ lên khoảng giá 1043 – 1048 trong ngày hôm nay.

Thị trường kim loại thế giới: Giá bạc, bạch kim, đồng đều tăngThị trường kim loại thế giới: Giá bạc, bạch kim, đồng đều tăng
Nhóm kim loại quý tăng rất mạnh khi đồng Dollar Mỹ giảm kỷ lụcNhóm kim loại quý tăng rất mạnh khi đồng Dollar Mỹ giảm kỷ lục

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv