Thị trường kim loại thế giới: Giá bạc, bạch kim, đồng đều tăng

01:07 | 05/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/12, giá bạc tăng nhẹ 0.24% lên mức 24.137 USD/ounce trong khi giá vàng tăng gần 1%.
Thị trường kim loại thế giới: Giá bạc, bạch kim, đồng đều tăng

Nguyên nhân chính hỗ trợ giá là niềm hy vọng của các nhà đầu tư về một bước đột phá trong cuộc đàm phán về gọi viện trợ tài chính để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong thời kì hậu Covid-19. Đà tăng bị kìm hãm bởi những thông tin tích cực ở Mỹ và châu Âu. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng thấp hơn mức dự kiến và chỉ số PMI dịch vụ của châu Âu giảm xuống 41.7 – mức giảm nhẹ hơn so với con số sơ bộ 41.3 công bố trước đó.

Giá bạch kim tăng mạnh 2.62% lên mức 1038.6 USD/ounce khi kết thúc phiên giao dịch, cùng chiều với giá bạc.

Sau khi đạt mức cao nhất trong 7.5 năm, đồng đã giảm trong phiên hôm nay xuống mức 3.4905 USD/pound. Các nhà phân tích cho biết số liệu kinh tế lạc quan ở Trung Quốc hầu hết đã được phản ánh trong giá đồng những ngày vừa qua và có thể các nhà đầu tư đang bắt đầu chốt lời. Tuy nhiên, giá vẫn có thể tăng cao hơn do vaccine có thể được phân phối rộng rãi trong tương lai gần và đồng USD liên tục trượt giá trong 3 tuần.

Hợp đồng quặng sắt tháng 12 tăng 1.16% lên mức 132.54 USD/tấn, nhờ sự tăng nóng trong nhu cầu nguyên liệu của Trung Quốc khi hoạt động công nghiệp phục hồi.

Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới Các mặt hàng nhóm kim loại trên thế giới "tìm lại sắc xanh"
Giá heo hơi hôm nay 3/12: Miền Bắc và miền Nam đều giảmGiá heo hơi hôm nay 3/12: Miền Bắc và miền Nam đều giảm
Nhóm kim loại quý tăng rất mạnh khi đồng Dollar Mỹ giảm kỷ lụcNhóm kim loại quý tăng rất mạnh khi đồng Dollar Mỹ giảm kỷ lục

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv