Ghana: Kế hoạch tự chủ phát triển lĩnh vực dầu khí

19:10 | 04/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ghana đang mong đợi sự chấp thuận của quốc hội để vay 1,65 tỷ USD nhằm đẩy nhanh quá trình thăm dò dầu khí bằng cách mua lại và phát triển tài sản.
Ghana: Kế hoạch tự chủ phát triển lĩnh vực dầu khí
Ghana ước tính sẽ cần tới 1,3 tỷ USD để mua 37% cổ phần của tài sản Deep Water Tano. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Việc thúc đẩy đầu tư diễn ra sau khi Exxon Mobil Corp. rút khỏi triển vọng ra nước ngoài ở quốc gia Tây Phi vào tháng 5, giáng một đòn mạnh vào lĩnh vực dầu khí đang phát triển của Ghana. Cũng có nhiều lo ngại rằng việc thúc đẩy năng lượng carbon thấp hơn có thể làm giảm giá trị các nguồn hydrocacbon của Ghana theo thời gian.

Quốc gia ước tính sẽ cần tới 1,3 tỷ USD để mua 37% cổ phần của tài sản Deep Water Tano/Cape Three Points do Aker Energy AS điều hành và 70% cổ phần của mỏ South Deep Water Tano do AGM Petroleum Ghana Ltd. đang điều hành, theo một thủ tục của quốc hội hôm 2/8.

Đã đến lúc người dân Ghana “trở thành người làm chủ vận mệnh của chính mình khi liên quan đến tài nguyên dầu khí”, Charles Adu Boahen, Bộ trưởng Bộ Tài chính, nói với Bloomberg qua điện thoại.

Nếu được chấp thuận, cổ phần sẽ được mua lại thông qua công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ghana, GNPC Explorco.

Nợ công của Ghana đã ở mức 77,1% tổng sản lượng kinh tế vào cuối tháng 6. Việc thiếu hụt nguồn thu từ dầu mỏ và ảnh hưởng của đại dịch đã đẩy thâm hụt ngân sách của năm ngoái lên 11,7% tổng sản phẩm quốc nội, so với dự báo ban đầu là 4,7% cho năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto