Gazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ống

19:00 | 08/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đang liên tục cung cấp thêm khí đốt cho châu Âu trên tất cả các tuyến đường ống, bao gồm cả tuyến đường ống qua Ukraine, Giám đốc điều hành của Gazprom Export - chi nhánh xuất khẩu khí đốt của Gazprom, bà Elena Burmistrova cho biết hôm thứ Năm 7/10.
Tổng thống Putin kêu gọi Gazprom tiếp tục để Ukraine trung chuyển khí đốt đến châu ÂuTổng thống Putin kêu gọi Gazprom tiếp tục để Ukraine trung chuyển khí đốt đến châu Âu
Nga vẫn phải trả tiền cho Ukraine để trung chuyển khí đốt ngay cả khi Nord Stream 2 bắt đầu hoạt độngNga vẫn phải trả tiền cho Ukraine để trung chuyển khí đốt ngay cả khi Nord Stream 2 bắt đầu hoạt động
Gazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ống
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Gazprom đã cung cấp lượng khí đốt gần với mức kỷ lục cho thị trường nước ngoài từ đầu năm đến nay. Chúng tôi đã tăng lượng khí đốt giao cho thị trường tiêu thụ lớn nhất (châu Âu) - sang Đức - tăng thêm 1/3 so với năm ngoái, gấp 2,5 lần tới Thổ Nhĩ Kỳ và gấp 4 lần sang Romania. Chúng tôi giao hàng qua tất cả các tuyến đường ống, kể cả các tuyến đường ống ở Ukraine. Chúng tôi liên tục cung cấp lượng khí đốt bổ sung trong khả năng có thể nhất của mình", bà nói.

Gazprom muốn thấy một thị trường khí đốt cân bằng và có thể lường trước được, tuy nhiên không thể dựa vào giá khí đốt giao ngay để tạo ra một thị trường như vậy, bà Burmistrova nhận định.

Nếu như khách hàng có thể nhận ra hợp đồng dài hạn mới giúp đối phó với các cuộc khủng hoảng năng lượng như hiện nay, thì "chúng tôi sẽ tìm kiếm những khách hàng như vậy sao cho phù hợp với cả nhà cung cấp và người tiêu dùng".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto